Tiếng Việt | English

29/11/2016 - 10:07

Báo Đảng “giúp mình sống vui, sống khỏe”

Báo, tạp chí của Đảng thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu đối với người cao tuổi phường 2, TP.Tân An, Long An. Với các cụ, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng là công cụ đắc lực giúp mình “sống vui, sống khỏe”.


Đọc báo Đảng là món ăn tinh thần của người cao tuổi phường 2

Được thành lập vào cuối năm 2014, Câu lạc bộ (CLB) đọc báo Đảng của người cao tuổi phường 2 có 18 thành viên. Cứ vào 15 giờ, thứ sáu hàng tuần, dù trời mưa hay nắng, các cụ đều tranh thủ gặp nhau sinh hoạt một lần tại Thư viện phường, tọa lạc ở khu phố 3. Ngoài Báo Long An, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Người cao tuổi, các cụ còn đặt mua Báo Pháp luật và Đời sống, Khoa học và Đời sống để đọc. Để tiện cho các thành viên theo dõi, CLB cử 3 cụ có chất giọng tốt luân phiên nhau đọc và tóm lược những nội dung chính của các bài báo trong tuần, nhất là những bài mang giá trị giáo dục đạo đức, những sự kiện có sức ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân.

Cụ Trần Thị Lớp, 80 tuổi, thành viên CLB chia sẻ: “Ở nhà đi tới đi lui hoài buồn lắm! Từ khi tham gia CLB đến giờ, tôi thấy mình khỏe hẳn ra. Không mất nhiều thời gian hay tốn tiền gì cả, chỉ cần một bình trà nóng, chúng tôi dành cho nhau cả 3 tiếng đồng hồ để nghiên cứu các bài báo mang tính thời sự. Qua đây, giúp chúng tôi hiểu biết thêm những chủ trương, đường lối của Đảng, các chính sách, pháp luật mới của Nhà nước; những mô hình, điển hình, các cá nhân, tập thể tiên tiến trên khắp mọi miền đất nước nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, dạy dỗ con cháu cũng như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.


Các ấn phẩm của Báo Long An. Ảnh: Đăng Châu

“Gần 3 năm hoạt động, CLB đọc báo Đảng của người cao tuổi phường 2 nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Tuy nhiên, cái khó nhất của CLB hiện nay là báo, tạp chí của Đảng chưa được trang bị nhiều. Các tờ báo thường ngày chúng tôi đặt mua tương đối đầy đủ, nhưng do không có kinh phí nên chưa trang bị được những quyển tập san, các ấn phẩm tháng, quí và xuân của các tờ báo Đảng. Chúng tôi hy vọng, thời gian tới được sự hỗ trợ để việc đọc báo của CLB diễn ra thường xuyên, phong phú, thuận tiện hơn” - Chủ nhiệm CLB - Lê Thị Lâm mong muốn.

Có thể thấy, hiện nay, báo, tạp chí của Đảng là kênh thông tin chính thống không thể thiếu, là công cụ đắc lực trong lãnh đạo, chỉ đạo mọi hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Mô hình đọc báo Đảng của CLB người cao tuổi phường 2 góp phần tích cực trong việc giữ gìn nét đặc sắc nền văn hóa đọc, thực hiện tốt Chỉ thị 11-CT/TW, ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 18-CT/TU, ngày 23-7-1998 của Tỉnh ủy Long An về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết