Tiếng Việt | English

17/02/2020 - 15:27

Bão Dennis hoành hành tại Anh và Pháp, 1 người thiệt mạng

Bão Dennis hoành hành khiến cơ quan thời tiết Anh phải ban bố cảnh báo đỏ đối với khu vực South Wales trong khi cũng làm gián đoạn giao thông đường sắt ở Pháp.

Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt sau bão Dennis tại Nantgarw, South Wales, Anh, ngày 16/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Bão Dennis hoành hành khắp nước Anh trong ngày 16/02 đã khiến một người thiệt mạng, gây lụt lội và gió mạnh.

Cảnh sát Anh xác nhận nạn nhân là một người đàn ông đã bị rơi xuống sông Tawe ở khu vực South Wales. Thi thể nạn nhân sau đó đã được tìm thấy tại khu vực Tebanos.

Trước đó, Cơ quan thời tiết Anh đã ban bố cảnh báo đỏ đối với khu vực South Wales, nhấn mạnh những nguy cơ lớn như nước chảy xiết, lũ lụt kéo dài và đường sá bị phong tỏa.

Trong ngày 16/02, tổng cộng 594 cảnh báo lũ lụt đã được đưa ra đối với các khu vực từ sông Tweed ở Scotland cho đến Cornwall ở phía Tây Nam vùng England.

Sức gió lên tới hơn 150 km/h đã được ghi nhận tại khu vực Aberdaron ở South Wales. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy sông Taff đã bị vỡ bờ.

Các nhân viên cứu hộ đã phải nhanh chóng giải cứu người dân bị mắc kẹt trong nhà tại khu vực Powys.

Giới chức Anh dự báo sẽ có mưa lớn, đặc biệt là tại các thung lũng ở phía Đông vùng South Wales. Tại xứ Wales và England, một số cộng đồng đã bị cô lập. Các nhân viên cứu hộ đang phải nỗ lực để đảm bảo an toàn cho người dân.

Mưa gió cũng khiến nhiều con phố và tuyến đường sắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sau khi chỉ mới vừa phục hồi sau bão Ciara tuần trước.

Bộ Quốc phòng Anh hiện đã triển khai binh sỹ đến Tây Yorkshire, phía Bắc England. Thời tiết xấu cũng khiến hai hãng hàng không British Airways và easyJet thông báo đình chỉ các chuyến bay.

Trong khi đó, tại Pháp, bão Dennnis cũng đã khiến 60.000 người tại khu vực Tây Bắc nước này rơi vào cảnh mất điện và làm giao thông đường sắt bị gián đoạn.

Tại khu vực Finistere và Morbihan ở vùng Brittany, Tây Bắc nước Pháp, nhà chức trách đã ra cảnh báo cam về mưa lũ.

Công ty cung cấp điện Enedis tuyên bố đã triển khai 450 nhân viên nhằm khôi phục điện cho 30.000 hộ gia đình tại vùng Brittany. Bão cũng đã làm gián đoạn hai chuyến tàu tốc hành TGV do cây đổ và mất điện.

Đến tối 16/02, Cơ quan thời tiết Pháp xác nhận giai đoạn nghiêm trọng nhất đã qua đi với sức gió giảm xuống còn 100km/h.

Gió lớn trong ngày 16/02 cũng đã ảnh hưởng đến nhiều nước láng giềng như Đức, Đan Mạch và miền Nam Thụy Điển./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết