Tiếng Việt | English

27/02/2018 - 10:13

Báo động tình trạng xâm hại tình dục trẻ em ở Châu Thành

Tình trạng xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em ở huyện Châu Thành, tỉnh Long An đáng báo động, chỉ riêng năm 2017, trên địa bàn huyện xảy ra 5 vụ XHTD trẻ em.

Giao cấu với trẻ em

Sau thời gian nhắn tin làm quen trên mạng, ngày 26/6/2016, Trần Lê Tuấn A. (thường gọi H., SN 1995) ngụ xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành, điều khiển xe môtô đến trường THCS thuộc xã Tân Chánh, huyện Cần Đước, chở Lê Thị Như Y. (sinh ngày 22/01/2003) đi uống nước tại quán Ấn Tượng, thuộc xã Thuận Mỹ. Sau đó, Tuấn A. chở Y. đến thuê phòng trọ ở thị trấn Tầm Vu, được sự đồng ý của Y., Tuấn A. giao cấu với Y.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đến ngày 28/02/2017, Tuấn A. xúi giục Y. bỏ nhà đi trốn và lấy trộm tài sản của cha mẹ để bán, tiêu xài. Y. trộm của gia đình 1 xe môtô biển kiểm soát 62L1-389.57 và 1 dây chuyền trọng lượng 3 chỉ vàng 18K, mang đi bán lấy tiền tiêu xài và ăn chơi cùng với Tuấn A.

Ngày 04/3/2017, Tuấn A. tiếp tục xúi giục Y. trộm đồ, tài sản của gia đình và bỏ nhà đi với Tuấn A. Y. lấy trộm của gia đình 10 chỉ vàng 24K và 80 triệu đồng, cả hai thuê nhà trọ ở quận Bình Tân, TP.HCM để sống với nhau. Đến khi hết tiền tiêu xài, ngày 07/5/2017, Y. trở về nhà.

Dựa trên kết quả điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành truy tố Trần Lê Tuấn A. tội “giao cấu với trẻ em” với tình tiết tăng nặng do phạm tội nhiều lần. Ngoài ra, Tuấn A. và gia đình phải bồi thường cho Y. (tiền tổn thất tinh thần) và gia đình em Y. (bị mất tài sản) số tiền 132,5 triệu đồng. Tuấn A. và gia đình đồng ý với mức bồi thường này và vụ án chuẩn bị được đưa ra xét xử.

Trả giá bằng tù tội

Ngày 30/4/2017, Nguyễn Văn S. (SN 1963) đi uống rượu và trở về phòng trọ ở xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành để nghỉ ngơi. Biết nhà trọ kế bên (phòng số 4) có 3 người cháu vợ đang ngủ gồm: Đặng Thị Diễm H. (sinh ngày 17/10/2001), Lê Nguyễn Thanh T. (sinh ngày 17/7/2003) và Lê Nguyễn Thanh V. (sinh ngày 28/8/2005), S. nảy sinh ý định dâm ô với H. Khi qua phòng số 4, thấy V. còn thức nên S. về phòng mình. Sau đó khá lâu, thấy V. vẫn thức nhưng quay mặt chỗ khác nên S. nằm xuống cạnh H. và có hành vi dâm ô với H., V. phát hiện nên tri hô và gọi H. thức dậy. H. kể lại sự việc và gia đình trình báo công an. S. bị Viện Kiểm sát nhân dân huyện Châu Thành truy tố vì tội dâm ô với trẻ em.

Được biết, S. quê tỉnh Đồng Tháp, đến xã Hiệp Thạnh để làm thuê, do không kiềm chế dục vọng đã phạm tội dâm ô với H., bị Tòa án nhân dân huyện Châu Thành xử phạt 1 năm tù giam.

Ngày 17/3/2017, Hồ Văn L. đưa con đi học tại trường tiểu học thuộc xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành. Khi đó, L. phát hiện cháu Phan Ngọc Thúy T. (sinh ngày 21/02/2009) đi vào trường học. L. đi theo cháu T. đến phòng học lớp 2/2, khi vào phòng, L. đóng cửa lại, T. sợ hãi kêu mở cửa nhưng L. không mở. Trong phòng học chỉ có mình T. nên L. đến gần và kéo T. ngồi trên đùi mình, sau đó có hành vi dâm ô với cháu T.

Trong lúc L. đang thực hiện hành vi dâm ô thì ông ngoại của T. đi theo và bắt quả tang. Vì trước đó, T. bị L. thực hiện hành vi dâm ô và kể lại cho cô chủ nhiệm, gia đình nghe nên ông ngoại T. bí mật theo dõi. Ông ngoại cháu T. báo công an, còn L. bỏ về nhà.

Quá trình điều tra cho thấy, trước đó, L. từng thực hiện hành vi dâm ô với T. 2 lần và lần này, khi tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại thì bị phát hiện. Hồ Văn L. bị Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên phạt 3 năm tù.

Hành vi XHTD trẻ em do ảnh hưởng phim, ảnh “đen” trên Internet, ngoài ra, các thói quen xấu, lối sống buông thả, uống bia, rượu, sử dụng các chất ma túy cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nói trên. Để ngăn chặn, phòng ngừa XHTD trẻ em, cần sự quan tâm của gia đình trong việc quản lý, giáo dục con em mình, đừng để các em trở thành nạn nhân của những vụ án XHTD./.

Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực thi hành ngày 01/01/2018 quy định rõ: “Tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, trong đó có các tình tiết tăng nặng: Phạm tội có tổ chức, nhiều lần, với nhiều người, tái phạm nhiều lần... (mức phạt từ 3 năm đến 7 năm tù). Nếu hành vi gây hậu quả nghiêm trọng làm nạn nhân tự sát, gây rối loạn tâm thần từ 61% trở lên thì người phạm tội bị xử phạt từ 7 năm đến 12 năm tù.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết