Tiếng Việt | English

24/12/2015 - 15:22

Long An

Bảo hiểm xã hội Việt Nam kiểm tra việc kê khai BHYT hộ gia đình tại TP.Tân An

Đoàn cán bộ Bảo hiểm xã hội Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Tùng – Cán bộ Ban Thu Bảo hiểm Việt Nam làm trưởng đoàn đến kiểm tra công tác kê khai tiến độ Bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2015 tại Bảo hiểm xã hội TP.Tân An, tỉnh Long An.


 TP.Tân An là một trong những đơn vị tổ chức triển khai thu BHYT đạt tỷ lệ khá

Bảo hiểm xã hội TP.Tân An cho biết, đầu năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố đã tích cực phối hợp với các xã, phường tổ chức tuyên truyền thực hiện Bảo hiểm xã hội và BHYT, đặc biệt là BHYT hộ gia đình, góp phần thực hiện tốt lộ trình tham gia BHYT toàn dân.

Theo đó, các thành viên trong hộ gia đình (trừ trường hợp đã tham gia BHYT theo hợp đồng lao động, theo chế độ với người có công, bảo trợ xã hội, học sinh - sinh viên…) phải tham gia BHYT. Mức đóng cụ thể như sau: người thứ nhất đóng tối đa bằng 6% mức lương cơ sở; người thứ hai, thứ ba, thứ tư đóng lần lượt bằng 70%, 60%, 50% mức đóng của người thứ nhất; từ người thứ năm trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất.

Tuy nhiên, trong ba tháng đầu triển khai Luật BHYT sửa đổi đã gặp nhiều vướng mắc từ phía người dân. TP.Tân An là một trong những đơn vị tổ chức triển khai thu BHYT đạt tỷ lệ khá. Đến nay, thành phố có trên 37.300 hộ gia đình tham gia BHYT./.

CTV Lê Quang

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích