Tiếng Việt | English

12/08/2019 - 10:20

Bão Lekima tấn công Trung Quốc, hơn 30 người thiệt mạng

Tính đến sáng 12/8 (theo giờ địa phương), bão Lekima tiếp tục gây ra thiệt hại cho các tỉnh thành của Trung Quốc mà bão này đi qua.

Theo thông tin từ Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp Trung Quốc, siêu bão Lekima đổ bộ vào nước này hôm (10/8) tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh thành mà bão đi qua, đặc biệt là tại các địa phương Chiết Giang, Thượng Hải, Giang Tô, An Huy, Sơn Đông, Phúc Kiến.

Bão Lekima gây mưa lớn tại nhiều địa phương của Trung Quốc. Nguồn Sina.com.jpg
Đến thời điểm này, đã có khoảng 6,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi bão, 1,45 triệu người phải di dời chỗ ở khẩn cấp, 3.500 ngôi nhà bị sụp đổ, hơn 200.000 hecta hoa màu bị thiệt hại. Riêng tại tỉnh Chiết Giang, bão Lekima cũng khiến 32 người thiệt mạng và 16 người bị mất tích.  

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của bão, hàng ngàn chuyến bay và chuyến tàu cao tốc tại Nam Kinh, Hàng Châu, Thượng Hải... cũng phải hủy bỏ. Riêng Bắc Kinh – cũng đã phải hủy bỏ hơn 180 chuyến bay do mưa bão. Hiện tại, bão Lekima đang dịch chuyển lên phía Bắc của Trung Quốc và suy yếu dần, tuy nhiên sức gió vẫn đạt vận tốc 20m/s (tương đương bão cấp 8), dự báo đến ngày 14-15/8 bão sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới./.

Theo PV/VOV-Bắc Kinh

Chia sẻ bài viết