Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 08:56

Bão lớn tại Hà Lan và Đức gây nhiều thương vong, giao thông tê liệt

Bão ở Hà Lan đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, đường xá bị phá hủy, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, giao thông tê liệt...

Ngày 18/01, do ảnh hưởng của bão kèm gió mạnh đã làm ít nhất 3 người Hà Lan và 1 người Đức thiệt mạng. Nhiều cây cối bị quật đổ, nhiều đường xá bị phá hủy, trong khi hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ.

Cảnh bão tàn phá ở Rotterdam, Hà Lan - (Ảnh: Peter Hilz/Dutchnews)

Sân bay Schiphol tại Amsterdam (Hà Lan) đã phải tạm dừng tất cả các hoạt động hàng không trong ngày 18/01 do ảnh hưởng của bão lớn kèm gió giật mạnh di chuyển với tốc độ 140 km/h.

Ít nhất 260 chuyến bay đã bị hủy bỏ. Các dịch vụ đường sắt, hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, xe điện đều bị gián đoạn sau khi cảnh báo thời tiết ở mức cao nhất được ban bố. Tại Rotterdam (Hà Lan), nhiều nhà cửa bị tốc mái, một số container bị lật đổ.

Còn tại Đức, một người đàn ông 59 tuổi thiệt mạng do cây đổ ở Emmerich, gần biên giới với Hà Lan.

Khoảng 100.000 người ở North Rhine-Westphalia và bang Lower Saxonyrơi vào cảnh mất điện. Một số cây cầu và nhiều tuyến đường tại North Rhine-Westphalia hiện đã bị phong tỏa.

Công ty năng lượng Westnetz thông báo sẽ khôi phục điện trong vài giờ nhưng với điều kiện cơn bão kể trên không gây thêm thiệt hại.

Nhà vận hành đường sắt Deutsche Bahn đã phải tạm thời ngừng cung cấp dịch vụ đường dài do ảnh hưởng của bão.

Tại Munich, 8 chuyến bay nội địa của hãng Lufthansa cũng bị hủy bỏ./.

Phương Anh/VOV.VN (Theo Reuters)

 

Chia sẻ bài viết