Tiếng Việt | English

30/11/2016 - 21:22

Báo Long An gởi lời cảm ơn đến các nhà hảo tâm hỗ trợ phóng viên Hữu Bằng trị bệnh

Bằng lòng biết ơn sâu sắc, toàn thể đồng nghiệp Báo Long An, người thân và nhà báo Nguyễn Văn Bằng (bút danh Hữu Bằng, phóng viên Báo Long An) xin gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm, bạn bè, đồng nghiệp và quý cơ quan, báo, đài trong cả nước quan tâm, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần giúp Hữu Bằng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, giành lại sự sống.


Chủ tịch CĐCS Báo Long An - Châu Hồng Khá (trái) nhận tiền hỗ trợ trị bệnh cho phóng viên Hữu Bằng từ nhà báo Hữu Danh (Báo Nông thôn Ngày nay) ngày 21/4/2016.   Ảnh: Lê Đức

Cuối tháng 2/2016, phóng viên Nguyễn Văn Bằng được bác sĩ chẩn đoán mắc phải căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Phương pháp điều trị tốt nhất nhằm duy trì sự sống cho Bằng là tiến hành ghép thận. Để ghép thận, cần đến nguồn kinh phí khá lớn, ấy là chưa kể phải dùng thuốc chống đào thải lâu dài.

Cha mẹ mất sớm, Hữu Bằng sống cảnh xa quê, đơn thân, ở trọ đi làm việc. Anh chị em đều có hoàn cảnh khó khăn nên để có đủ tiền trị bệnh quả là điều quá sức đối với gia đình Hữu Bằng.

Bằng tình cảm đồng nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng xã hội, Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Long An và gia đình Hữu Bằng với nhiều hình thức, thông qua các mối quan hệ xã hội ra sức vận động từ nội bộ đơn vị, người thân đến tất cả các nguồn lực xã hội. Chỉ trong thời gian ngắn, Hữu Bằng nhận được tình cảm cùng sự động viên, chia sẻ, quyên góp ủng hộ của rất nhiều tổ chức, cá nhân, bạn bè và đồng nghiệp. Sự giúp đỡ, chia sẻ của quý ân nhân lúc này có ý nghĩa rất lớn, là phao cứu sinh, tiếp thêm sức mạnh giúp Hữu Bằng vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.


Nhà báo Đức Hiển - Báo Pháp Luật TP.HCM (phải) và Hữu Bằng (ảnh chụp khi Hữu Bằng chuẩn bị nhập viện điều trị)

Đặc biệt, vô cùng trân trọng nghĩa cử cao đẹp và sự quan tâm sâu sát của Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến kịp thời chỉ đạo các cơ sở y tế phối hợp ghép tạng cho Hữu Bằng.

Chân thành cảm ơn Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa Long An cùng đội ngũ y, bác sĩ luôn quan tâm, giúp Bằng vượt qua cơn bạo bệnh.

Xin được gửi lời cảm ơn đến ông Nguyễn Hoàng Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người; tập thể cán bộ, viên chức Báo Long An; nhà báo Đức Hiển (Báo Pháp Luật TP.HCM); nhà báo Hữu Danh (Báo Nông thôn Ngày nay); nhà báo Vĩnh Quyên (Đài Truyền hình Quốc hội); nhà báo Sông Trà (Báo Nhân dân); sư cô Thích nữ Liên Hiền; nhóm Thiện Nguyện Sài Gòn,… là cầu nối vận động bạn bè, đồng nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước giúp Hữu Bằng có đủ kinh phí để thực hiện thành công ca phẫu thuật ghép thận.

Qua đây, cũng gửi lời biết ơn chân thành đến lãnh đạo, tập thể y, bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu, Phòng khám Ghép thận Bệnh viện Chợ Rẫy hướng dẫn tận tình, chăm sóc ân cần, ứng dụng phác đồ điều trị kỹ thuật cao,… mang lại cho Hữu Bằng cuộc sống mới, sự tái sinh trong niềm vui của bao người.

Sau 8 tháng điều trị, đến nay, sức khỏe Hữu Bằng bình phục và chính thức trở lại đơn vị làm việc vào đầu tháng 11/2016.

Một lần nữa, Ban Biên tập cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Long An, gia đình và cá nhân phóng viên Nguyễn Văn Bằng xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến các tổ chức, cá nhân đóng góp, hỗ trợ vật chất và tinh thần cho Bằng vượt qua căn bệnh. Mong sao những nghĩa cử cao đẹp này ngày càng được nhân rộng, thiết thực với ý nghĩa “Thêm một bàn tay để siết chặt vòng tay”!

Trân trọng cảm ơn!

Ban Biên tập Báo Long An

* Tấm lòng dành cho nhà báo trẻ

Công tác tại Báo Long An từ năm 2008, đến tháng 2/2016, nhà báo trẻ Hữu Bằng phát hiện mình mắc căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối. Sớm mồ côi cha mẹ, anh chị em trong gia đình, ai cũng khó khăn; số tiền mà Bằng tích lũy trong 8 năm đi làm không thấm vào đâu so với chi phí phẫu thuật ghép thận. Trước vô vàn khó khăn nhưng lúc nào Bằng cũng lạc quan và luôn hy vọng có một phép màu đến với mình.


Hữu Bằng trở lại làm việc từ 01/11/2016

Và phép màu đâu chỉ có trong truyện cổ tích mà hiện hữu giữa đời thường, phép màu ấy do hàng trăm “người dưng” mang lại khi thông tin về hoàn cảnh của nhà báo trẻ Hữu Bằng được chia sẻ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Rất nhiều người chưa từng quen, chưa một lần biết mặt, trò chuyện nhưng cảm thương trước bất hạnh và chung tay mang lại cuộc sống mới cho Bằng.

Trải qua ca phẫu thuật ghép thận vào ngày 17/8/2016, đến nay, sức khỏe của Hữu Bằng dần bình phục và anh tiếp tục trở lại với công việc của nhà báo từ ngày 1/11/2016. Ước mơ của nhà báo trẻ là được tiếp tục gắn bó với nghề, dùng ngòi bút của mình phản ánh những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

* Thư cảm ơn của phóng viên Nguyễn Văn Bằng

Báo Long An

Chia sẻ bài viết