Tiếng Việt | English

24/06/2017 - 11:38

Báo Long An góp phần tuyên truyền Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị

Việc tuyên truyền về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (Chỉ thị 03/CT-TW), nay là Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05/CT-TW) được Ban Biên tập xác định là chuyên mục quan trọng và được tuyên truyền xuyên suốt trên Báo Long An vào số thứ sáu hàng tuần. Qua đó, góp phần lan tỏa những cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo gương Bác trong toàn tỉnh.

Thời gian qua, Báo Long An đổi mới cách tuyên truyền Chỉ thị 03, Chỉ thị 05, giúp bạn đọc dễ tiếp cận với những nhân vật điển hình, cách làm hay, mô hình mới để mọi người thấy được học theo Bác là học từ những việc làm hàng ngày nhưng mang lại hiệu quả thiết thực. Trong quá trình tuyên truyền, có những nhân vật ái ngại vì cho rằng, học Bác nghĩa là phải làm điều gì đó thật lớn lao, cao siêu nên từ chối được nêu gương. Vậy là, người viết phải giải thích để họ hiểu rằng, học Bác là bắt đầu từ những việc làm cụ thể, gần gũi với đời sống thường ngày từ chính bản thân họ. Và điều này cũng hoàn toàn khác xa với lối tuyên truyền sáo rỗng mà một số địa phương còn vấp phải.

Chẳng hạn như, một nông dân ở huyện Thủ Thừa sau nhiều năm mùa màng thua lỗ do giá nhân công cao, ông tự nghiên cứu, chế tạo chiếc máy 3 trong 1 (phun thuốc, rải giống kết hợp rải phân). Nhờ có chiếc máy, việc sản xuất ngày càng hiệu quả hơn. Và khi đạt kết quả đó, một cách khách quan, người nông dân này trở thành “học trò nhỏ” của Bác. Hay nông dân Nguyễn Văn Thơi, ngụ xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng học ở Bác từ những điều giản dị trong cuộc sống, anh luôn cần cù, sáng tạo, áp dụng nhiều mô hình hay mang lại hiệu quả cao trong sản xuất. Không những vậy, anh còn tích cực tham gia công tác xã hội: Ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, tham gia làm đường, hiến 3,1ha đất làm các công trình công cộng, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương về vốn, giống lúa,...

Đó còn là chân dung ông Huỳnh Tấn Nguyên (ngụ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức) - người chạy xe ôm chuyên săn bắt cướp. Ông mong muốn góp phần mang lại cuộc sống bình yên cho người dân dù bản thân nhiều lần đối mặt với nguy hiểm trong những lần đối đầu với tội phạm. Hay tấm lòng của anh thợ sửa xe Lê Phát Phước, hiện là Phó ban Bảo vệ dân phố thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, trở thành người thầy bất đắc dĩ, người cai nghiện game của những đứa trẻ chưa ngoan,... Dù làm công việc không lương, tốn nhiều thời gian, công sức nhưng anh vẫn vui vẻ vì cho rằng, đó là việc nên làm. Và còn rất nhiều nhân vật khác nữa.

Để đưa thông tin đến với bạn đọc, trong rất nhiều tập thể, cá nhân điển hình, người viết phải chọn lọc và diễn đạt sao cho thật gần gũi với cuộc sống đời thường.

Thời gian tới, Báo Long An tiếp tục đổi mới cách tuyên truyền, góp phần đưa việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết