Tiếng Việt | English

24/08/2019 - 16:47

Bảo mật mã PIN khi rút tiền tại trụ ATM

Cẩn trọng khi rút tiền bằng thẻ ATM. Ảnh minh họa

Cẩn trọng khi rút tiền bằng thẻ ATM. Ảnh minh họa

Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã xảy ra nhiều vụ án liên quan đến lĩnh vực thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ngân hàng. Trong đó, đáng chú ý, tình trạng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam, lợi dụng sơ hở trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động của máy ATM để lắp đặt thiết bị công nghệ cao nhằm đánh cắp thông tin chủ thẻ ATM. Sau đó, làm giả thẻ ATM để rút tiền, chiếm đoạt tài sản của nhiều chủ thẻ.

Các đối tượng trên hoạt động với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, nhằm đối phó với cơ quan công an.

Trong năm 2018, cả nước xảy ra 178 vụ việc đánh cắp dữ liệu, gây thiệt hại hơn 6,2 tỉ đồng của 521 chủ thẻ ATM. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, đã xảy ra 191 vụ, gây thiệt hại 21,8 tỉ đồng của 977 chủ thẻ.

Do vậy, để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động của tội phạm liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ tại máy ATM của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh Long An, người dân cần chú ý, khi giao dịch tại máy ATM, tuyệt đối bảo mật khi nhập mật khẩu (mã PIN); kiểm tra tại vị trí khe đọc thẻ, bàn phím, các vị trí xung quanh, nếu phát hiện bất thường như: Dấu vết băng keo dán, bàn phím mới, camera ghi hình hoặc khe nhận thẻ, bàn phím của máy ATM không có thiết bị bảo vệ,...) cần thông báo ngay cho ngân hàng, cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết