Tiếng Việt | English

25/11/2018 - 17:16

Bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Theo nguồn tin từ Đài Khí tượng thủy văn Long An phát lúc 15 giờ ngày 25/11 thì trưa nay, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào khu vực từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Bến Tre.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9, ngày và đêm nay, Long An có mưa, mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh - Lê Văn Hoàng cho biết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đang có mặt tại huyện Cần Giuộc để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống bão. Do Long An chỉ bị ảnh hưởng mưa nhiều nên sở chỉ đạo các trạm thủy lợi tăng cường trực 24/24 giờ gồm các trạm ven sông Vàm Cỏ Tây trên địa bàn huyện Châu Thành thoát nước kịp thời khi mưa lớn gây ngập các vườn thanh long và các trạm trên sông Vàm Cỏ Đông nhằm hạn chế ảnh hưởng đến khu vực trồng chanh tại Bến Lức, Đức Hòa và Đức Huệ.

Riêng tại TP.Tân An, mưa liên tục suốt ngày ảnh hưởng việc đi lại của người dân. Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, lượng mưa nhỏ nên không gây ngập úng và một số tuyến đường cũng không bị ảnh hưởng bởi triều cường.

Hồi 13 giờ, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,3 độ Vĩ Bắc; 107,1 độ Kinh Đông, trên bờ biển các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre. 

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc mỗi giờ đi được 5-10km, đi sâu vào đất liền các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre với cường độ mạnh cấp 6-7, giật cấp 9; sau đó suy yếu thành vùng áp thấp.

Đến 01 giờ ngày 26/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 11,1 độ Vĩ Bắc; 105,9 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực biên giới các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm nay (25/11) có mưa to đến rất to (100-200mm) và có khả năng xảy ra lốc xoáy. Nguy cơ rất cao mưa lớn kết hợp triều cường gây ngập lụt.

Cảnh báo gió mạnh trên đất liền: Trên đất liền các tỉnh từ Bình Thuận đến Bến Tre chiều và tối nay có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam Bộ có gió giật mạnh và khả năng lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam Bộ.

Cảnh báo mưa lớn: Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới sau suy yếu thành vùng áp thấp, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận, khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và Tây Nam Bộ có mưa to 50-100mm./.

Đại Lâm

Chia sẻ bài viết