Tiếng Việt | English

14/04/2020 - 21:26

Báo tin giả cướp giữa mùa dịch Covid-19

Do làm ăn thua lỗ, không có tiền cho ba, mẹ ruột sửa nhà như đã hứa, Nguyễn Ngọc Huỳnh Như ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An nghĩ ra cách bị cướp giật hết tiền để không bị gia đình la mắng.

Đối tượng Như tại cơ quan công an

Đối tượng Như tại cơ quan công an

Lúc 14 giờ 30 phút, ngày 13/4/2020, Nguyễn Ngọc Huỳnh Như (SN 2001, thường trú đường Võ Phước Cương, phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An) đến Công an phường 2, TP. Tân An trình báo bị cướp tài sản là 1 ba lô bên trong có 285,5 triệu đồng tại đường Trương Định.

Theo trình báo, vào khoảng 13 giờ 40 phút, ngày 13/4/2020, Như điều khiển xe mô tô đến một ngân hàng trên đường Trà Quý Bình, phường 2, TP. Tân An rút tiền. Khi đến đường Trương Định, bất ngờ có 2 đối tượng điều khiển xe mô tô vượt trái, đối tượng ngồi sau giật chiếc ba lô Như mang trên lưng bên trong có 285,5 triệu đồng chạy về hướng đường Mai Thị Tốt tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Tân An kết hợp các đội nghiệp vụ và Công an phường 2; Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Tân An khám nghiệm hiện trường, lập hồ sơ xác minh vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và các dữ liệu, chứng cứ thu thập tại hiện trường (nơi xảy ra vụ việc theo lời trình bày của Như) lực lượng điều tra xác định Như báo tin giả.

Tại cơ quan công an, Như thừa nhận hành vi vi phạm, vì trước đó Như hứa cho tiền ba, mẹ ruột sửa nhà, nhưng do làm ăn thua lỗ nên nghĩ ra cách bị cướp giật hết tiền để không bị gia đình la mắng.

Hiện Công an phường 2, TP. Tân An tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Ngọc Huỳnh Như về hành vi báo thông tin giả./.

Thúy Phượng-Minh Khánh

Chia sẻ bài viết