Tiếng Việt | English

19/11/2015 - 10:07

Barca nên dùng hay bỏ Messi ở trận Kinh điển với Real Madrid?

Người hâm mộ Barcelona đang chờ đợi sự trở lại của Lionel Messi. (Nguồn: Getty)

Việc Lionel Messi trở lại tập luyện chuẩn bị cho trận “​Kinh điển” khiến nhiều ​người hâm mộ của Barcelona vui sướng.

Chân sút số 1 trong các trận El Clasico sẽ trở lại và sẵn sàng phá lưới Real Madrid thêm một (hoặc nhiều) lần nữa, song đó có phải là điều cần thiết vào thời điểm hiện tại khi Barcelona đang chơi tuyệt vời với cặp Suarez-Neymar?

Phần lớn ý kiến cho rằng Messi nên thi đấu vì đơn giản đây là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chân sút số 1 trong lịch sử El Clasico. Khó có thể định nghĩa Messi mang ý nghĩa như thế nào với Barca, cho dù cặp Neymar-Suarez có xuất sắc tới như thế nào vào thời điểm hiện tại.

Sự đột biến, bất ngờ mà siêu sao người Argentina có thể tạo ra đơn giản là không thể dự đoán trước. Có Messi ở trên sân là đồng nghĩa với việc Barca có một vũ khí siêu hạng để khoan thủng những bức tường bê tông, điều mà Benitez rất có thể sẽ tạo ra tại Bernabeu.

Mặt khác, việc Neymar vừa thi đấu hai trận liền tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ cho đội tuyển Brazil có thể khiến thể lực của tiền đạo này giảm sút. Nhiều chuyên gia đánh giá việc Neymar không dính virus FIFA là điều may mắn với Barca, nhận xét đó là đúng, song việc sa sút thể lực là điều không thể tránh khỏi. Đối mặt với Real tại Bernabeu chưa bao giờ là điều đơn giản. Sự xuất hiện của Messi vì thế có thể khỏa lấp đi điểm trừ thể lực của cựu tiền đạo Santos.

Cuối cùng, Messi nên trở lại để xác lập lại “quyền lực” ở Nou Camp. Sự xuất sắc… quá mức của Neymar đang khiến vai trò của La Pulga phần nào bị xem nhẹ. Thậm chí nhiều đánh giá còn cho rằng, danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu 2015 nên thuộc về Neymar thay vì Ronaldo và Messi. Messi nên trở lại để chứng minh rằng mình vẫn ở trên đỉnh cao muôn trượng của bóng đá thế giới.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng Messi không nên thi đấu. Bác sỹ của đội tuyển Argentina, ông Homero de Agostino khẳng định Messi sẽ không đủ thể lực để tham dự trận Siêu kinh điển, và thực sự ngay cả khi “Siêu sao” người Argentina đủ khỏe thì việc chọn lựa chơi trận cầu căng thẳng này với một Real Madrid với xu hướng phòng ngự nặng của Rafa Benitez là điều mạo hiểm. Chưa khi nào kể từ mùa… 2006​-07, Messi rời xa sân cỏ lâu tới như thế vì chấn thương. Đưa siêu sao người Argentina trở lại sân cỏ vào lúc này bất chấp lí do là điều thực sự mạo hiểm.

Trường hợp xấu nhất nếu vắng Messi là thua El Clasico nói chung cũng chẳng phải thảm họa gì quá lớn. Mùa trước, Barca của chính Enrique cũng đã thất bại trong trận Kinh điển lượt đi, và vô địch ở sau cùng. Còn trường hợp xấu nhất xảy ra (nếu Messi ở trên sân) là gì thì khó có thể tưởng tượng tới, thua (như đã nói) không phải vấn đề lớn, Messi tái phát chấn thương thì là điều thực sự lớn.

Mùa giải vẫn chưa tới giai đoạn quyết định, và việc Neymar hay Suarez tỏa sáng rực rỡ vào lúc này chưa hẳn đã là điều quá hay. Mùa trước, bộ ba B-B-C của Real đã giúp Los Blancos thắng 22 trận liên tiếp trước khi sụp đổ vào giai đoạn đầu năm mới, kéo theo một mùa giải trắng tay cho Real. B-B-C vào thời điểm đó giống với cặp Suarez-Neymar vào thời điểm hiện tại, đều bay cao trong hệ quy chiếu mang tên bàn thắng, nhưng mập mờ trong hệ quy chiếu mang tên phong độ.

Messi vì vậy nếu trở lại và dính chấn thương thì có thể thực sự mang tới ác mộng cho đội chủ sân Nou Camp vào cuối mùa.

Luis Enrique liệu sẽ chọn gì? Nên hay không nên dùng Messi?./. 

Nhật Anh/Vietnam+

Chia sẻ bài viết