Tiếng Việt | English

03/12/2016 - 09:53

Barca - Real: Đại tiệc bóng đá tại Nou Camp

Cuộc chiến giữa Barca với Real tại vòng 14 La Liga, là bữa đại tiệc bóng đá mà những người hâm mộ môn thể thao vua không thể bỏ qua.

Trận El Clasico đầu tiên của mùa giải 2016/2017 giữa Barca với Real sẽ diễn ra vào lúc 22h15 tối nay (3/12). Những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới đang nóng lòng được thưởng ngoạn bữa tiệc bóng đá trên sân Nou Camp.

Real có lợi thế về điểm số

Real bước vào trận “siêu kinh điển” trên sân Nou Camp với lợi thế hơn Barca 6 điểm (33 so với 27). Vì vậy, đội bóng Hoàng gia nếu có thất bại ở cuộc đọ sức trực tiếp họ cũng không mất ngôi đầu vào tay kình địch.

Đây chính là lợi thế rất lớn về mặt tâm lý cho các cầu thủ Real và bản thân HLV Zidane. Từ lợi thế này, HLV người Pháp sẽ có những toan tính kỹ lưỡng, để tiếp cận trận đấu một cách chủ động nhất.


Real đang có phong độ cao ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty).

Theo nhận định của giới chuyên môn, không ngoại trừ khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ dựng “xe buýt” tại Nou Camp. Lối đá này sẽ giúp Los Blancos hạn chế sức tấn công của Barca, đồng thời phát huy tối đa sở trường phản công nhanh.

Ngoài việc có lợi thế về mặt điểm số, tâm lý và được quyền tiếp cận trận đấu theo cách mình thích, HLV Zidane và các học trò còn có phong độ cao. Hiện tại, “Kền kền trắng” đang sở hữu chuỗi 32 trận bất bại trên mọi đấu trường, thành tích tốt nhất trong lịch sử đội bóng.

Barca bị dồn vào chân tường

Trái ngược với Real, Barca có sự chuẩn bị không thực sự tốt cho trận El Clasico đầu tiên của mùa giải năm nay. Ở hai trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Catalan không biết mùi chiến thắng, khi hòa trước Sociedad (La Liga) và Hercules (Cúp nhà Vua).

Hai trận hòa liên tiếp khiến tâm lý, sự tự tin của các cầu thủ Barca giảm đi rõ rệt. Tuy nhiên, nó đang phản ánh đúng bộ mặt bạc nhược của đội chủ sân Nou Camp ở giải quốc nội năm nay.

Sau 13 vòng đấu, Barca chỉ giành 8 chiến thắng, 3 hòa và 2 lần thất bại. HLV Luis Enrique và các học trò có khởi đầu La Liga tệ nhất từ thời HLV Frank Rijkaard (mùa giải 2007/2008). Vì vậy, khoảng cách giữa họ với Barca đã bị nới rộng lên tới 6 điểm.

Mùa giải năm nay, Messi và các đồng đội thi đấu không tốt ở giải quốc nội (Ảnh: Getty).

Với khoảng cách điểm số này, Barca buộc phải đánh bại Real ở lần đối đầu này. Bởi vì, nếu không giành trọn 3 điểm, đội bóng xứ Catalan sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vô địch La Liga.

Ở thế chân tường, HLV Luis Enrique chắc chắn sẽ phải có những tính toán, tiếp cận trận đấu một cách hợp lý nhất, để phát huy sức mạnh của đội nhà. Thất bại 1-2 trước Real ngay tại Nou Camp là bài học bổ ích cho HLV Luis Enrique ở lần thứ 2 đấu trí với Zidane trên cương vị huấn luyện viên.

Với các cổ động viên, dù Barca và Real vào trận với bất kỳ lối chơi nào thì việc những Messi, Neymar so tài với Ronaldo, Benzema không bao giờ khiến trận đấu trở nên nhàm chán. Ngược lại, trận El Clasico sẽ tiếp tục là một bữa tiệc bóng đá thực sự cho giới mộ điệu.

Trận đại chiến giữa Barca với Real, trong khuôn khổ vòng 14 La Liga diễn ra vào lúc 22h15 tối nay (3/12). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Hoàng Yến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích