Tiếng Việt | English

20/09/2015 - 08:37

Barca vs Levante: Chờ Messi bắt kịp Ronaldo

Levante thường xuyên trở thành “ngân hàng” điểm của Barca. Và các culé chờ đợi màn bùng nổ của ngôi sao số 1 – Messi.

Barca đang có khởi đầu không mấy ấn tượng tại La Liga. Ba vòng đã qua các nhà ĐKVĐ chỉ ghi được 4 bàn thắng. Dẫu sao, họ vẫn là đội bóng duy nhất toàn thắng tính đến thời điểm hiện tại. Bộ 3 Messi – Suarez – Neymar thăng hoa ở mùa trước bao nhiêu thì chậm chạp bấy nhiêu ở mùa này. Phải đến trận đấu ở vòng bảng Champions League với Roma, Neymar mới lần đầu “khai hỏa” cho đội nhà.


Bộ ba MSN đang khởi đầu chậm chạp. (Ảnh: Getty)

Tiếp Levante tại vòng 4, cơ hội chiến thắng của đội chủ sân Nou Camp rất rộng mở. 10 trận gần nhất nơi đây, Levante rời sân trắng tay tuyệt đối. Ngay đầu năm nay, đội khách nhận thảm bại 0-5 và cùng kết quả tương tự dù được thi đấu trên sân nhà vào tháng 9/2014.

Tương quan lực lượng quá chênh lệch là cơ sở để NHM tin vào một trận thắng lớn cho đội chủ nhà. Và tất nhiên, ngôi sao số 1 – Messi là người mà các culé muốn xem nhất. Ngoài cuộc đua đến chức vô địch, màn đọ sức cá nhân giữa Ronaldo và Messi cũng rất được mong chờ.

Hơn nữa, chiến thắng tối thiếu của Real ở trận đấu sớm đã phả hơi nóng sau gáy cuộc chiến tại Nou Camp. Không có được 3 điểm đồng nghĩa Barca dâng vị trí số 1 trên BXH cho đại kình địch thành Madrid.

Hiện tại, Ronaldo đã có được 5 bàn trong khi Messi chỉ có 1 pha lập công. Ngôi sao người Bồ đã chọn Espanyol là đội bóng để trút giận và Messi cũng cần một “bao cát” tươngtự.

Bên phần sân đối diện, Levante mới chỉ có được 2 điểm qua 3 vòng đấu đầu tiên. Đoàn quân HLV Lucas Alcaraz chưa biết mùi chiến thắng và sẽ khó có cơ hội tận hưởng điều này trong chuyến làm khách của Barca.


Messi cần một trận đấu bùng nổ để thăng hoa trở lại. (Ảnh: AP)

Với Levante, thiết thực hơn nếu đặt 1 điểm là mục tiêu. Để chống đỡ hàng công hủy diệt của đội chủ nhà, không còn cách nào khác ngoài chiến thuật phòng ngự phản công. Mấu chốt ở chỗ, hàng thủ của họ sẽ cầm cự được bao lâu trước khi tuyến trên có cơ hội.

Màn đọ sức giữa Barca và Levante nhiều khả năng trở thành sân khấu riêng của Messi và các đồng đội. Một khi thế cân bằng bị phá vỡ từ sớm, thì đó cũng là lúc Levante phải nhận cơn thịnh nộ từ đội chủ nhà.

Lần gần nhất hành quân đến Nou Camp, đội khách đã phải nhận thất bại 5 bàn không gỡ trong đó Messi lập 1 hat-trick.

Đây là lần thứ 19 2 đội gặp nhau, ở 18 lần trước đó Levante chưa thắng được 1 trận nào, còn Barca thì thắng tới 14 lần.

Trong 14 chiến thắng đó, có tới 9 lần đội chủ nhà nã vào lưới đối thủ từ 4 bàn trở lên

Đội hình dự kiến:

Barca: Stegen, Vermaelen, Mascherano, Roberto, Alba, Busquét, Rakitic, Iniesta, Messi, Neymar, Suarez.

Levante: Ruben, Tono, Juanfran, Feddel, Trujillo, Morales, Verza, Mari, Camarasa, Ghilas, Deyverson.

Dự đoán: Barca thắng 4-0./.

CTV Nguyễn Hoàng/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết