Tiếng Việt | English

21/05/2016 - 18:29

Barcelona nhận cú hích tài chính 1 tỷ euro từ nhà tài trợ Nike

Nike sẽ ký hợp đồng tài trợ áo đấu mới cho Barcelona có giá trị lên tới 1 tỷ euro trong 10 năm.

Hợp đồng hiện tại giữa Barcelona và Nike có giá trị 33 triệu euro/1 mùa và tới năm 2018 sẽ đáo hạn. Tuy nhiên, trước sự phát triển có kế hoạch của nhà ĐKVĐ La Liga, gã khổng lồ Nike đã quyết định “thâu tóm” trang phục thi đấu của Barcelona trong vòng 10 năm tới.


Barcelona nhận thêm tiền tài trợ từ Nike.

Cụ thể, Nike sẽ tài trợ cho Barcelona 1 tỷ euro, tương đương 100 triệu euro/1 mùa. Nike cũng sẽ cung cấp các dụng cụ thể thao của hãng này cho Barcelona sử dụng. Bởi đây cũng là một phần trong bản hợp đồng mà đôi bên đã thống nhất.

Với số tiền nhận được từ Nike, Barcelona sẽ đánh bại MU, trở thành CLB được nhận tiền tài trợ lớn nhất thế giới. Trước đó, đội bóng thành Manchester nhận được 96 triệu euro/1 mùa từ Adidas. Tuy nhiên, với việc thầy trò Van Gaal không thể kết thúc mùa giải trong top 4, Adidas sẽ cắt giảm số tiền tài trợ theo điều khoản kèm theo trong hợp đồng.

Trong một diễn biến khác, do hợp đồng tài trợ của hãng hàng không Qatar Airways với Barcelona sẽ hết hạn vào ngày 30/6 tới, nên lãnh đạo đội bóng Catalan hy vọng đối tác sẽ tiếp tục tài trợ cho đội bóng thêm 4 năm nữa. Để thuyết phục nhà tài trợ, Barcelona sẽ cử người sang Qatar làm việc với đối tác vào thứ Hai tuần sau./.

Nguyễn Hoàng/VOV.VN (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết