Tiếng Việt | English

16/07/2016 - 11:29

Bắt cá ở Campuchia, 1 người bị bắn chết, 1 người nguy kịch

Nhóm 4 người Việt Nam bị bắn khi đang bắt cá bằng xuyệc điện giữa khuya ở Campuchia. Trong số đó, 1 người chết tại chỗ, 1 người bị bắt.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Chiều 15/7, đại tá Lý Kế Tùng, Phó chỉ huy trưởng Bộ Chi huy Bộ đội Biên Phòng An Giang, cho biết vụ việc xảy ra tại ấp Trâm Bầu, xã Chey Chok, huyện Prây Chu Sa, tỉnh Tà Keo, Vương quốc Campuchia (cách biên giới Việt Nam - Campuchia 2,5km).

Nhóm 4 người Việt gồm Lê Hoàng Đạt (30 tuổi), Nguyễn Thanh Liêm (28 tuổi), Phan Văn Lợi (29 tuổi) đều ngụ phường Núi Sam và Lê Ngọc Nhà (32 tuổi, ở xã Vĩnh Tế, TP.Châu Đốc, An Giang) vượt biên giới sang Campuchia, dùng xuyệc điện bắt cá.

Theo lời kể, khi nhóm này đánh bắt cá thì xuất hiện "một nhóm 6 người mặc đồ rằn ri, có mang vũ khí". 6 người này ngăn chặn việc đánh bắt cá của nhóm 4 người Việt, sau đó xảy ra cự cãi.

Trong lúc hai bên cự cãi nhau, phía nhóm 6 người Campuchia nổ súng làm Nguyễn Thanh Liêm chết và Phan Văn Lợi bị thương nặng.

Theo Đại tá Tùng, đến thời điểm này xác định Lê Ngọc Nhà đã bị bắt cùng 2 chiếc võ lãi và hiện Lê Ngọc Nhà đang bị thương, phải nằm viện điều trị cùng với một người Campuchia ở Bệnh viện Ăngkobôrây, Tà Keo (Campuchia).

"Còn anh Liêm sau khi được Công an tỉnh An Giang khám nghiệm tử thi khẳng định bị trúng 3 phát đạn bắn vào bụng, đùi và cẳng chân. Anh Lợi bị trúng 4 phát đạn nhưng chưa rõ là trúng ở đâu, hiện đang nằm viện và được chăm sóc đặc biệt” - đại tá Tùng nói.

Hiện vụ việc đang được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng An Giang và Công an tỉnh An Giang khẩn trương phối hợp với Đồn Cảnh sát bảo vệ biên giới Campuchia để làm rõ sự việc./.

VOV.VN/Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết