Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 12:25

Bất cập tại nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc

Bùng binh hình tam giác được bố trí tại nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc khiến việc xác định hướng di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Bùng binh hình tam giác được bố trí tại nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc khiến việc xác định hướng di chuyển của các phương tiện tham gia giao thông gặp khó khăn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông

Liên tiếp trong thời gian ngắn tại nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc, thuộc xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ. Mới nhất là vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe ben và xe môtô khiến 1 bé trai tử vong tại chỗ càng khiến khu vực này trở thành điểm đen về TNGT.

Một số người dân gần đó cho biết, khu vực này thường xuyên xảy ra TNGT, hầu như ngày nào cũng có va quẹt xảy ra. Mới nhất là vào lúc 11 giờ 20 phút, ngày 18/5/2018, tại nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng giữa xe ben mang biển số 62C-032.69, do tài xế Nguyễn Hoàng Lâm điều khiển với xe môtô biển số 62M1-325.64 do chị Nguyễn Thị Duy Linh, ngụ ấp Kế Mỹ, xã Trường Bình, điều khiển, chở theo con trai N.H.V, 11 tuổi. Hậu quả vụ tai nạn khiến em N.H.V. tử vong tại chỗ.

Theo chị Lê Thị Nga - công nhân tại Công ty Fuluh, khu vực này tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, nhất là vào giờ cao điểm. Khi lưu thông qua nút giao thông ngã ba này, xe có thể rẽ về tất cả các hướng, người không quen đường sẽ bất ngờ và khó xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm. “Nếu khu vực này được bố trí vòng xuyến thay cho hình tam giác như hiện tại chắc sẽ giảm được các vụ TNGT” - chị Nga cho biết.

Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc, thông tin: “Trước tình trạng TNGT xảy ra thường xuyên tại khu vực này, Công an huyện kiến nghị đến đơn vị quản lý đường bộ tìm giải pháp khắc phục, bố trí lại hướng di chuyển của các phương tiện nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi”.

Theo quan sát của chúng tôi, khu vực nút giao thông Quốc lộ 50 và tuyến tránh thị trấn Cần Giuộc được bố trí một bùng binh hình tam giác, các phương tiện qua khu vực này có thể lưu thông theo hướng từ thị trấn Cần Giuộc ↔ Cần Đước hoặc lưu thông từ tuyến tránh ↔ Cần Đước và có thể đi trực tiếp từ tuyến tránh ↔ thị trấn Cần Giuộc theo vạch kẻ đường và chỉ dẫn trên mặt đường. Tuy nhiên, cách bố trí di chuyển này khiến giao thông qua khu vực này rất lộn xộn, nhiều người tham gia giao thông không quen đường rất khó di chuyển và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết