Tiếng Việt | English

20/10/2019 - 12:35

Bất chấp luật pháp, tự ý xây nhà trái phép

Mặc dù chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, nhưng hộ ông Phan Văn Thiều, ngụ ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An tự ý san lấp mặt bằng, tôn nền để xây dựng nhà ở.

Ông Thiều tổ chức san lấp mặt bằng, xây dựng nhà chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép

Trước đó, UBND xã Vĩnh Đại nhiều lần làm việc, giải thích, đồng thời lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu hộ ông Thiều tạm dừng thi công việc san lấp mặt bằng, xây dựng nhà ở vì đây là phần đất nằm trong quy hoạch của địa phương không được phép xây dựng, nhưng hộ ông Thiều cố tình vi phạm, vẫn tổ chức xây dựng nhà ở trên phần đất này.

Mới đây, UBND huyện thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra, lập biên bản hiện trạng việc vi phạm của ông Thiều. Phía gia đình ông Thiều có thái độ thách thức, chống đối lực lượng chức năng khi làm nhiệm vụ.

Theo Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Tân Hưng - Lê Thành Yên, việc ông Thiều tự ý san lấp mặt bằng, tôn nền xây dựng nhà ở chưa được cấp có thẩm quyền cho phép là sai (vì hiện trạng khu đất này là đất sản xuất tràm). Mặt khác, đây là khu đất nằm trong quy hoạch, có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình thiết chế văn hóa - thể thao của địa phương.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng - Hoàng Văn Sinh cho biết, địa phương kiên quyết xử lý vi phạm trường hợp này, chúng tôi chỉ đạo cơ quan chuyên môn huyện khẩn trương tiến hành các bước theo quy định của pháp luật, nếu hộ ông Thiều vẫn cố tình vi phạm, không chấp hành, huyện tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Khi mở rộng cụm dân cư, ông Thiều đã nhận tiền bồi thường, địa phương xét bố trí đất xây dựng nhà ở nhưng ông Thiều không đồng ý.

Như Báo Long An đã phản ánh, gần đây, huyện, xã có chủ trương mở rộng cụm dân cư trung tâm xã, phần đất và nhà ở của gia đình ông Phan Văn Thiều, ngụ ấp Vĩnh Ân, xã Vĩnh Đại, huyện Tân Hưng nằm trong khu mở rộng này, gia đình ông thống nhất nhận tiền bồi thường và hứa sẽ tháo dỡ nhà cửa, bàn giao đất cho địa phương .

Sau khi giải tỏa phần đất của gia đình ông Thiều để mở rộng cụm dân cư, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo huyện, UBND xã Vĩnh Đại rà soát quỹ đất trên địa bàn và xét bố trí cho hộ ông Thiều một lô đất trên tuyến dân cư để xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống, nhưng gia đình ông không đồng ý mà tự san lấp, tôn nền trên một phần diện tích đất của gia đình nằm cặp cụm dân cư của xã để xây dựng nhà ở (phần đất nằm trong quy hoạch mở rộng cụm dân cư, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất)./.

                                                                                       Trung Kiên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích