Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 14:12

Bắt cóc trẻ em chợ Tầm Vu chỉ là tin đồn

Mấy ngày qua, thông tin về một bé trai khoảng 5 tuổi cùng mẹ đi chợ thị trấn Tầm Vu (huyện Châu Thành-Long An), bị một nam thanh niên bắt cóc, sau đó bị bại lộ đối tượng bỏ đứa trẻ lại chạy thoát thân, lan truyền rộng rãi trên một số diễn đàn mạng xã hội đã dấy lên sự lo lắng về tình trạng bắt cóc trẻ em. Qua trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo địa phương xác nhận đây chỉ là tin đồn vô căn cứ.

Hình ảnh em bé bị bắt cóc hụt. (Ảnh cắt ra từ Clip)

Trưa 23-3-2016, ông Trần Văn Giỏi - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, tỉnh Long An cho biết, mấy ngày qua tại địa phương có tin đồn về vụ bắt cóc hụt trẻ em. Qua kiểm tra và rà soát lại toàn bộ vụ việc, chúng tôi chưa phát hiện xảy ra trường hợp nào trẻ em bị bắt cóc như một số thông tin lan truyền trên mạng trong 2 ngày gần đây. Có thể do phụ huynh nào đó dắt con đi chợ rồi không để ý. Hoặc thậm chí nếu là trường hợp bắt cóc cũng rất khó truy xét vì không có bằng chứng, chứng cứ nhận dạng cũng như không trình báo vụ việc tới cơ quan chức năng.

Theo ông Giỏi, các bậc phụ huynh cần chú ý hơn đến việc trông giữ con hay chở trẻ nhỏ đến những khu vực đông người.

Trước đó, trong một clip lan truyền trên mạng ngày 22-3-2016, một bé trai khoảng 5 tuổi kể lại vụ việc theo mẹ đi chợ khu vực thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành, trong lúc mẹ mua trái cây, cháu đứng ven lộ giữ xe thì có một nam thanh niên lạ mặt lân la tới làm quen cho kẹo rồi nắm tay em kêu lên xe Honda đậu gần đấy chở đi chơi. Vừa lúc mua đồ xong không nhìn thấy con, mẹ cháu bé tìm và phát hiện con mình đang cùng một nam thanh niên không quen biết phía bên kia đường. Bị phát hiện, nam thanh niên bỏ đứa bé lại và lên xe bỏ chạy về hướng TP.Tân An.

Ngay sau khi clip được đăng tải, tin đồn bé trai suýt bị bắt cóc lan nhanh và được chia sẻ rộng rãi khiến nhiều cha mẹ và người dân hoang mang lo lắng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết