Tiếng Việt | English

06/01/2020 - 21:07

Bắt cựu giám đốc Agribank chi nhánh Trà Vinh

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh - nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Trà Vinh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngày 06/01, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (58 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP Trà Vinh), nguyên Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh số 2 tỉnh Trà Vinh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cựu giám đốc Agribank Trà Vinh Nguyễn Văn Minh lúc bịt bắt (Ảnh: Công an Trà Vinh)
Theo điều tra, trong thời gian làm Giám đốc Agribank Trà Vinh Nguyễn Văn Minh, trước đó đã cấu kết với Trần Hữu Thọ (đã bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh bắt tạm giam) để chiếm đoạt 2,350 tỉ đồng của ông Đỗ Trọng Huấn - người đại diện của công ty Đạt Minh để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Khoảng tháng 12/2017, Thọ và ông Huấn cùng đến ngân hàng gặp Minh để đề cập nội dung chuyển số tiền 2,350 tỉ đồng vào tài khoản của công ty do ông Thọ đại diện mở tại ngân hàng nhằm ký quỹ thi công công trình xây dựng ở tỉnh Sóc Trăng. Hai người này cam kết không sử dụng số tiền này trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày chuyển khoản.

Theo quy định, thỏa thuận này phải được đưa vào ngân hàng để thực hiện quản lý, kiểm soát tài khoản nhưng ông Minh không thực hiện. Sau khi chuyển tiền được hai ngày thì Thọ đã điện cho ông Minh nói muốn rút hết số tiền trên. Lúc này Minh ra điều kiện Thọ phải cho Minh mượn 1 tỉ đồng, Thọ đồng ý và cả hai tự thực hiện hành vi mà không hỏi ý kiến ông Huấn.

Sau thời gian thỏa thuận, ông Huấn không thấy ngân hàng trích tài khoản chuyển trả số tiền lại nên điện cho Minh thì Minh đổ hết trách nhiệm cho Thọ, cũng không trả tiền đã nhận. Do đó Đỗ Trọng Huấn trình báo cơ quan công an./.

Sa Oanh/VOV.VN (BĐT tổng hợp)

Chia sẻ bài viết