Tiếng Việt | English

16/11/2018 - 15:07

Bắt đầu chuyển mạng giữ số: chưa có khách

Bắt đầu từ sáng nay, 16/11, dịch vụ chuyển mạng giữ số đối với thuê bao di động được các nhà mạng đồng loạt triển khai. Tuy nhiên, tại các điểm giao dịch, hầu như chưa có khách hàng đến đăng ký dịch vụ.

Tại các điểm giao dịch của cả ba nhà mạng VinaPhone, MobiFone và Viettel đều đã quảng bá dịch vụ chuyển mạng giữ số và có sẵn tờ khai đăng ký. Nhưng theo ghi nhận của Tuổi trẻ Online, tại các điểm giao dịch của cả ba nhà mạng đều vẫn chỉ có khách đến đăng ký các dịch vụ, chưa có khách hàng đến làm thủ tục chuyển mạng.

Theo đánh giá của các nhân viên giao dịch, do quy định mới được công bố nên có lẽ khách hàng vẫn còn tìm hiểu, cân nhắc thêm vì nhìn chung các nhà mạng đều đang có những gói cước với giá cạnh tranh, tương đương về quyền lợi cho thuê bao nên nếu chuyển mạng cũng không tạo ra sự thay đổi lớn. 

Hơn nữa, do thời điểm 16-11 mới áp dụng chuyển mạng giữ số đối với các thuê bao trả sau, nên các chủ thuê bao cũng có tâm lý chờ đến thời điểm cuối tháng để chốt cước phí. 

Mặt khác, do cả ba nhà mạng đều công bố dịch vụ đăng chuyển mạng trực tuyến qua các ứng dụng, trang web chăm sóc khách hàng nên cũng sẽ có nhiều khách hàng lựa chọn phương thức tiện lợi này thay vì phải trực tiếp đến điểm giao dịch.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu chuyển mạng, cả ba nhà mạng đều áp dụng các biện pháp hỗ trợ tối đa như cho đăng ký qua website, qua các ứng dụng chăm sóc khách hàng, có thể thực hiện dịch vụ tại nhà mà không cần đến điểm giao dịch.

Nhà mạng VinaPhone cho biết người dùng có thể đến hơn 1.000 điểm giao dịch của VinaPhone hoặc đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số thông qua các kênh website. Quy trình thực hiện được thực hiện theo quy định của Cục Viễn thông với thời gian xử lý các yêu cầu tối đa là 2 giờ. Các khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài miễn phí 18001091 của VinaPhone - nhánh số 5 để được tư vấn và giải đáp về chuyển mạng giữ số. Nhân viên VinaPhone sẽ liên hệ và hỗ trợ khách hàng thủ tục chuyển mạng tại nhà khách hàng.

Viettel cũng công bố, từ 16-11, khách hàng có thể làm thủ tục chuyển mạng sang Viettel giữ nguyên số điện thoại bằng cách lựa chọn một trong bốn cách thức là đến trực tiếp hệ thống cửa hàng, siêu thị Viettel trên toàn quốc, truy cập ứng dụng My Viettel (tải và cài đặt tại http://viettel.vn/app), đăng ký chuyển mạng qua website http://viettel.vn/chuyenmanggiuso , hoặc liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) để được hỗ trợ và đăng ký chuyển mạng ngay tại nhà.

MobiFone cũng hướng dẫn khách hàng có thể lựa chọn một trong ba cách để đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số: đăng ký tại các cửa hàng của MobiFone, đăng ký trực tuyến tại địa chỉ chuyenmang.mobifone.vn hoặc gọi đến tổng đài 1800 1090 để được tổng đài viên hướng dẫn và hỗ trợ thủ tục.

Sau khi đăng ký trực tuyến, khách hàng của MobiFone cũng có thể lựa chọn hình thức giao dịch tại cửa hàng hoặc tại nhà.

MobiFone cho biết thêm: Trong thời gian đầu triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số, MobiFone sẽ hỗ trợ khách hàng sở hữu những dòng điện thoại smartphone hiện đại với những ưu đãi cực lớn về gói cước và dung lượng data, kèm theo chính sách miễn đặt cọc./.

T. Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết