Tiếng Việt | English

21/10/2015 - 05:24

Bắt giữ đối tượng mang tài liệu phản động về Việt Nam

Nguyễn Thị Phi mang tài liệu nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân đến cửa khẩu Cầu Treo thì bị bắt giữ.

Ngày 20/10, Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết, Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với Phòng Trinh Sát Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Phòng PA 88, Công an Tỉnh Hà Tĩnh bắt giữ đối tượng nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo mang theo lượng lớn tài liệu phản động.

Theo đó vào lúc 9h30’ ngày 17/10, tại trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo thuộc xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, qua công tác kiểm tra kiểm soát xuất nhập cảnh, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo phát hiện Nguyễn Thị Phi (SN 1959, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhập cảnh từ Lào vào Việt Nam không có hộ chiếu hoặc giấy tờ thay hộ chiếu.

Đối tượng Nguyễn Thị Phi.

Quá trình kiểm tra hành lý của Nguyễn Thị Phi, cơ quan chức năng phát hiện trong máy tính và USB có chứa nhiều tài liệu liên quan đến mối quan hệ với các đối tượng phản động ở trong và ngoài nước và một số tài liệu, bài viết nói xấu chế độ, cổ súy cho các hoạt động của tổ chức phản động lưu vong Việt Tân chống phá nhà nước.

Năm 2010, đối tượng Nguyễn Thị Phi có liên quan đến các đối tượng phản động trong và ngoài nước và có nhiều hoạt động như biểu tình trái phép.

Nguyễn Thị Phi đang thuộc diện cấm xuất nhập cảnh do liên quan đến các tổ chức phản động trong và ngoài nước từ năm 2011.

Ngày 4/1/2014, Nguyễn Thị Phi đã bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tạm giữ khi xuất cảnh cùng các tài liệu và đã bàn giao cho PA88 Công an Hà Tĩnh điều tra theo thẩm quyền.

Tháng 3/2014, Nguyễn Thị Phi xuất cảnh trái phép theo đường tiểu mạch qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh qua Campuchia sang Thái Lan mà theo lời khai của Phi là để lấy tiền và tài sản còn lại ở Thái Lan.

Đến ngày 17/10/2015, Phi quay về qua cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thì bị phát hiện tạm giữ.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo phối hợp với Phòng Trinh Sát Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Phòng PA 88 tiếp tục điều tra, làm rõ./.

CTV Minh Toàn - Thế Mạnh/VOV.VN

 

Chia sẻ bài viết