Tiếng Việt | English

10/11/2017 - 14:48

Bắt giữ trên 3.800 gói thuốc lá ngoại nhập lậu

Trong 2 đêm (08 và 09/11/2017), trong lúc tuần tra tại xã Bình Hiệp, Công an thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An phát hiện và thu giữ 3.830 gói thuốc lá ngoại nhập lậu và 4 xe môtô là phương tiện vận chuyển.


Phương tiện và tang vật bị thu giữ

Các đối tượng đã bỏ chạy khi phát hiện có lực lượng chức năng chốt chặn. Hiện, phương tiện và tang vật được tạm giữ tại Công an thị xã Kiến Tường chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, tình hình buôn lậu trên địa bàn thị xã Kiến Tường có chiều hướng giảm, tuy nhiên, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng buôn lậu ngày càng tinh vi và chống trả quyết liệt khi bị cơ quan chức năng bắt giữ. Sau khi qua biên giới, thuốc lá được chuyển lên các xe mô tô chờ sẵn và chạy với tốc độ cao theo từng tốp hoặc ngụy trang bên trong các thùng giấy, lợi dụng chở hàng hóa hợp pháp cất giấu trên các xe ô tô và mô tô để vận chuyển sâu vào nội địa tiêu thụ.

Tính từ đầu tháng 11/2017 đến nay, Công an thị xã Kiến Tường bắt giữ trên 22.200 gói thuốc lá ngoại nhập lậu. Hiện nay, các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường các biện pháp ngăn chặn nạn buôn lậu qua tuyến biên giới, nhằm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự khu vực biên giới và nội địa./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết