Tiếng Việt | English

02/09/2015 - 15:36

Bắt nghi can giết người cướp ôtô, chôn xác trong bãi rác

Kiều Quốc Huy khai đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho việc giết anh Vinh để cướp ôtô. Nghĩ mình không bại lộ, Huy còn thản nhiên để ôtô cướp được trong nhà, khoe là xe mới mua.

 

Kiều Quốc Huy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Khôi Nguyên

Sáng 2-9, đại tá Vũ Nhân Khánh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban chuyên án điều tra vụ giết người, cướp ôtô rồi giấu xác nạn nhân tại xã B’Lá, huyện Bảo Lâm cho biết đã bắt được nghi can gây vụ án mạng này vào lúc 15g ngày 1-9.

Chôn xác nạn nhân trong bãi rác

Trước đó, chiều 30-8, một người dân đi tìm dê bị thất lạc đã phát hiện một thi thể bị chôn trong khu vực đổ rác tại tổ 6, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm trong tình trạng phân hủy mạnh nên đã báo Công an tỉnh Lâm Đồng.

Kết quả khám nghiệm hiện trường và tử thi xác định nạn nhân là anh Hoàng Thế Vinh (sinh năm 1980, trú tại phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuật, tỉnh Đắk Lắk). Anh Vinh chết do bị đâm 4 nhát vào cổ, ngực và 1 vết thương nơi gần đỉnh đầu.

Theo người nhà nạn nhân, ngày 22-8 anh Vinh sang Bảo Lộc chở khách bằng xe Toyota Innova 7 chỗ, sau đó gia đình không thấy anh Vinh trở về.

Khi gia đình gọi điện thoại thì chỉ hai lần đầu điện thoại đổ chuông nhưng không có người nghe, sau đó thì điện thoại bị khóa và không liên lạc được.

Gia đình anh Vinh còn thông tin, cùng với chiếc ôtô bị mất trị giá 850 triệu đồng, anh Vinh còn bị mất chiếc điện thoại Nokia và một số tiền.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo huy động tổng lực, triệu tập các trinh sát, điều tra viên dày dặn kinh nghiệm cùng các phòng nghiệp vụ tiến hành điều tra.

Đến 15g ngày 1-9, Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác định nghi can và bắt khẩn cấp Kiều Quốc Huy (sinh năm 1988, quê Hà Tĩnh, tạm trú đường Tuệ Tĩnh, phường Lộc Sơn, TP Bảo Lộc).

Cả "kho súng" tại nhà nghi can giết người, chôn xác

Tại thời điểm lực lượng Công an đến nhà Huy, chiếc Toyota Innova của anh Vinh còn giữ nguyên biển số và đang đậu trước nhà Huy.

Khám xét người và nơi ở của Huy, lực lượng Công an thu được 6 điện thoại di động, trong đó có 1 điện thoại của nạn nhân.

Năm khẩu súng gồm 1 súng AR15 có gắn hộp tiếp đạn bên trong có 20 viên đạn, 1 khẩu súng dạng quân dụng loại ngắn có gắn kính ngắm, 1 khẩu súng dạng tự chế và 2 khẩu súng thể thao cùng rất nhiều đạn AR15, đạn súng ngắn cũng được phát hiện trong nhà Huy.

Cả tối và đêm 1-9, lực lượng Công an đã tiến hành đấu tranh với Huy nhưng Huy khai rất nhỏ giọt và vẽ ra một kịch bản rất khác với những tài liệu chứng cứ mà cơ quan Công an thu thập được.

Với sự đấu tranh quyết liệt, liên tục của các điều tra viên đến rạng sáng ngày 2-9 Huy mới chịu khai ra vụ việc.

Huy khai do có ý định cướp ôtô từ trước nên ngay từ đầu tháng 8-2015 Huy đã mua sim điện thoại dùng để liên lạc với nạn nhân trong suốt quá trình điều nạn nhân đến hiện trường để gây án, chuẩn bị xẻng, bạt để phủ xe.

Ngày 16-8, Huy gọi xe thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk về Bảo Lộc sau đó để anh Vinh trở về lại Đắk Lắk và nợ tiền xe là 1,5 triệu đồng. Ngày 21-8 Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc để đón Huy về lại Đắk Lắk. Trong chuyến đi này Huy đã ra tay sát hại anh Vinh rồi cướp xe.

Sau khi sát hại nạn nhân, để che giấu hành vi phạm tội, do trời đã khuya và sợ nên Huy đưa xác anh Vinh vào khu vực gần bãi rác xã B’Lá chôn giấu.

Sau khi cướp được xe, Huy giữ nguyên biển số xe và đinh ninh hành vi phạm tội sẽ không bị phát giác vì Huy đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Chiếc xe được Huy sử dụng phục vụ sinh hoạt bình thường và còn khoe với người thân đã mua chiếc xe trên với giá 650 triệu đồng.

Hiện Công an Lâm Đồng đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án này.


Số súng, đạn thu được trong quá trình khám xét nơi ở của nghi can Kiều Quốc Huy - Ảnh: Khôi Nguyên

Theo Tuoitre online

Chia sẻ bài viết