Tiếng Việt | English

15/05/2018 - 06:00

Bắt nghi can vụ đâm thương vong 5 'hiệp sĩ đường phố'

Một đối tượng liên quan vụ đâm thương vong 5 “hiệp sĩ đường phố" Sài Gòn vừa bị lực lượng Công an TP.HCM vây bắt.

Hiện trường vụ trọng án - Ảnh: NGỌC KHẢI

Tối 14/5, nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết lực lượng Công an TP.HCM đã bắt được nghi can liên quan đến vụ đâm chết 2 "hiệp sĩ" và đâm 3 "hiệp sĩ" khác bị thương trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, Q.3) tối 13-5.

Theo đó, tối 14/5, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM đã vây bắt nghi can này tại một căn nhà thuộc địa bàn phường 9, quận Gò Vấp.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng 14/5, lãnh đạo Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự (PC54), Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, tổ chức truy bắt hai nghi can liên quan đến vụ 2 "hiệp sĩ" bị đâm chết, 3 "hiệp sĩ" bị thương.

Hai "hiệp sĩ" tử vong được xác định là anh Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, ngụ tỉnh Bình Định, tạm trú quận Tân Bình, TP.HCM) và anh Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Ba "hiệp sĩ" bị thương đang được điều trị tại bệnh viện được xác định là anh Trần Văn Hoàng (47 tuổi, tạm trú quận Tân Bình), anh Nguyễn Đức Huy (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú) và anh Đinh Phú Quý (22 tuổi, ngụ huyện Củ Chi).

Sau khi bị đâm, các "hiệp sĩ" được đưa đi bệnh viện cấp cứu - Ảnh: TỰ SANG

Theo thông tin từ Công an quận 3, lúc 20h30 ngày 13/5, một nhóm "hiệp sĩ" đường phố gồm bảy người đi trên 4 xe máy, gồm: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1).

Khi nhóm hiệp sĩ đi đến khu vực Bắc Hải (quận 10) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải (quận 10) về đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3).

Khi hai đối tượng đi xe máy hiệu Exiter chạy đến trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện một xe SH đang dựng trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám.

Lúc này, đối tượng ngồi sau, xuống xe, đi lại xe SH, dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe SH dựng trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám.

Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" đường phố đã tổ chức vây bắt đối tượng trộm xe SH. Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe SH thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều anh em trong nhóm "hiệp sĩ" và lên xe bỏ chạy về hướng Ngã sáu Dân Chủ (quận 3) tẩu thoát.

Tại hiện trường, có 5 "hiệp sĩ" bị thương và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Thôi và anh Nam đã tử vong trong bệnh viện. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được tiếp tục điều trị.

Một "hiệp sĩ" trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: TỰ SANG

Riêng hai "hiệp sĩ" Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1) không bị thương.

Sau khi phát hiện vụ việc, Công an quận 3 đã bảo vệ hiện trường, ghi nhận lời khai những người có liên quan. Đồng thời phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.HCM, tổ chức trích xuất camera và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ truy bắt đối tượng gây án.

Qua quá trình điều tra truy xét, Công an quận 3 và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM, đã xác định và triệu tập một người liên quan đến vụ trọng án. Qua đấu tranh khai thác người triệu tập và các biện pháp nghiệp vụ liên quan, lực lượng công an TP.HCM đã xác định nghi can liên quan và tổ chức vây bắt./.

Theo Tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết