Tiếng Việt | English

20/07/2015 - 04:27

Bắt nghi can vụ thảm sát 4 người giữa rừng tại Nghệ An

Ban chuyên án điều tra vụ thảm sát giữa rừng làm 4 người chết ở Nghệ An cho biết đã bắt được nghi can chính của vụ thảm sát cách đây khoảng 30 phút.

Lán trại của gia đình anh Thọ - nơi phát hiện thi thể anh Thọ và ba người trong gia đình anh Thọ ở gần suối - Ảnh: Khánh Thành

Tối 19-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Trần Phúc Tú - phó trưởng Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ nghi phạm giết 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương).

Theo thông tin ban đầu, nghi phạm được xác định là Vi Văn Mằn tên thường gọi là Hai, người ngụ bản Phồng - cùng nơi cư trú với 4 nạn nhân.

Lời khai ban đầu của Mằn tại cơ quan điều tra, do trên đường đi từ nhà vào vườn anh Thọ hái chanh, Mằn mâu thuẫn với anh Thọ.

Anh Thọ nói khích Mằn nên Mằn đã dùng dao chém anh Thọ, sau đó quay ra đuổi chém chị Yến cùng con trai anh Thọ và bà Chương - mẹ anh Thọ.

Như Tuổi Trẻ thông tin, chiều 2-7 hai cha con ông Vi Văn Hoài (ở xã Tam Hợp) đi thả lưới ở khe gần rẫy gia đình anh Thọ và ba hộ gia đình khác trong bản thì lần lượt phát hiện 4 thi thể anh Lô Văn Thọ (28 tuổi), chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ), bà Viêng Thị Chương (70 tuổi, mẹ anh Thọ) và cháu Lô Viết Trung (con trai anh Thọ, khoảng 1 tuổi).

Nơi phát hiện 4 thi thể là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản Phồng (xã Tam Hợp) khoảng 5km đường rừng.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, thi thể tất cả nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó đều có nhát chí mạng ở cổ. Người duy nhất trong gia đình anh Thọ sống sót là ông Lô Văn Bình (65 tuổi, bố Thọ) do ông Bình ở lại bản, không vào lán trại.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, Bộ Công an đã tăng viện hỗ trợ Công an tỉnh Nghệ An và công an huyện Tương Dương phối hợp cùng các lực lượng điều tra vụ án.

Công an huyện Tương Dương và Công an tỉnh Nghệ An đang lấy lời khai và mở rộng điều tra vụ án.

GIA MINH - DOÃN HÒA - MINH QUANG/tuoitre online 

Chia sẻ bài viết