Tiếng Việt | English

08/12/2017 - 19:09

Bắt nguyên trưởng ban tổ chức Thành ủy Biên Hòa

Sau khi bị khai trừ Đảng, ông Võ Thanh Tùng-nguyên trưởng ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam vì "ăn chặn" tiền thi đua khen thưởng.

Ông Võ Thanh Tùng - nguyên Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa

Ngày 08/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho hay vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với ông Võ Thanh Tùng - nguyên Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.  

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can về hành vi trên đối với bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc (nguyên kế toán trưởng phòng nội vụ TP. Biên Hòa) nhưng cho tại ngoại. Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, sau khi ông Tùng được bổ nhiệm làm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Biên Hòa, đã xuất hiện đơn tố cáo những sai phạm trong thời gian ông Tùng giữ chức Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa. 

Sau đó,  Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vào cuộc xác minh có sai phạm. 

Cụ thể, trong thời gian giữ chức Trưởng phòng Nội vụ TP Biên Hòa, ông Tùng đã chủ trương chi khen thưởng cho các ấp, khu phố đạt danh hiệu ấp, khu phố văn hóa thấp hơn số kinh phí đã quyết toán để "ăn chặn" tiền chênh lệch trên 700 triệu đồng. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định ông Tùng còn nhận hối lộ 70 triệu đồng để tuyển dụng một cán bộ công chức cấp phường. 

Trước khi cơ quan điều tra vào cuộc, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy cũng đã thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Võ Thanh Tùng. 

Riêng bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, cơ quan điều tra xác định trong thời gian làm kế toán ở phòng nội vụ đã liên đới trách nhiệm trong việc chi tiền khen thưởng./.

H.Mi/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết