Tiếng Việt | English

28/08/2018 - 17:26

Bắt quả tang 5 vụ bơm nước vào heo tại Long An

Từ đầu năm 2018 đến nay, qua kiểm tra, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm và điều kiện vệ sinh thú y trên địa bàn tỉnh Long An, ngành chức năng bắt quả tang 5 vụ bơm nước vào heo.

Theo đánh giá của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Long An, tình trạng bơm nước vào heo có chiều hướng tái diễn

Ngày 28/8, Trưởng phòng Thanh tra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh – Hà Văn Phúc cho biết, với hành vi bơm nước vào heo, đơn vị ra quyết định xử phạt hành chính 17,5 triệu đồng/vụ. Đồng thời, yêu cầu chủ giữ heo lại đến khi heo tiêu hao hết lượng nước bơm vào thì mới cho giết mổ.

Ngoài ra, Thanh tra Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp Phòng Cảnh sát môi trường tiến hành kiểm tra, phát hiện 1 vụ tiêm thuốc an thần cho heo.

Những vụ việc bắt quả tang bơm nước, tiêm thuốc an thần trên, hầu hết đều xảy ra tại các điểm trung chuyển gia súc.

“Đàn heo phát hiện bị bơm nước bình quân khoảng 50 con/vụ. Số vụ phát hiện trong 6 tháng qua cũng cho thấy, tình trạng bơm nước vào heo có chiều hướng tái diễn. Theo đó, ngành chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, nhất là các trạm trung chuyển và kiên quyết xử lý vi phạm", ông Hà Văn Phúc cho biết.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng phát hiện nhiều hành vi vi phạm quy định về giết mổ động vật như vận chuyển động vật chết để kinh doanh, kinh doanh thịt gia súc không có dấu kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y, cơ sở giết mổ không bảo đảm điều kiện vệ sinh…/.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết