Tiếng Việt | English

28/11/2015 - 09:26

Bắt quả tang vụ buôn bán vũ khí, công cụ hỗ trợ trên facebook

Nhiều loại vũ khí, "hàng nóng" như roi điện, còng số 8, súng điện... đã được công an bắt quả tang khi hai đối tượng đang hẹn khách đến địa điểm giao hàng.

 

Nguyễn Anh Tuấn cùng tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: C.A

Chiều 27-11, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM cho biết đã phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM bắt quả tang Nguyễn Anh Tuấn (26 tuổi, ngụ TP.HCM) buôn bán vũ khí, công cụ hỗ trợ thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo…

Theo PC64, cơ quan công an nhận được tin báo của người dân về tình trạng vũ khí, công cụ hỗ trợ đang được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo.

Qua công tác trinh sát nắm bắt tình hình, lúc 14g ngày 25-11, công an đã bất ngờ kiểm tra hành chính Nguyễn Anh Tuấn khi Tuấn đang giao "hàng nóng" cho khách tại một quán cà phê trên đường Trần Bình Trọng (P.1, Q.5).

Qua kiểm tra nơi tạm trú của Tuấn, công an phát hiện tại đây cất trữ nhiều loại vũ khí, công cụ hỗ trợ khác như roi điện, bình xịt hơi cay, súng điện, dao găm các loại...

Tuấn khai nhận số hàng trên cũng mua lại thông qua những đường dây rao bán trên mạng, sau đó Tuấn trữ hàng, bán lại với giá cao hơn cho những người có nhu cầu thông qua mạng xã hội.

Trước đó, khoảng 15g30 ngày 11-11, tại một địa điểm trên đường 3-2 (P.15, Q.11), PC64 cũng phối hợp PC45 kiểm tra và bắt quả tang Phạm Trung Hiếu (32 tuổi, ngụ TP.HCM) khi đang giao hàng nóng cho khách đặt mua hàng trên mạng.

Khám xét trong người Hiếu, công an thu giữ hàng chục roi điện, dùi cui, bình xịt hơi cay. Kiểm tra nơi ở của Hiếu, công an thu giữ thêm nhiều vũ khí, công cụ hỗ trợ khác như dao bấm, còng số 8, súng điện, roi điện...

Sơn Bình/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết