Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 08:48

Bắt tay ngay vào nhiệm vụ

Điều đáng mừng là trong những ngày đón xuân, vui Tết Kỷ Hợi 2019, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định; tai nạn giao thông có xảy ra nhưng số người chết giảm nhiều so tết năm trước. Các lực lượng làm nhiệm vụ từ tuyến biên giới đến các đô thị, nông thôn ở các địa phương đều bảo đảm chế độ công tác, trực sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Người dân phấn khởi, an tâm ăn tết trong cảnh thanh bình, đầm ấm, sung túc, nghĩa tình,...

Qua ghi nhận, trong những ngày tết, nông dân vẫn thường xuyên thăm đồng, bón phân, phun thuốc, hy vọng một vụ mùa bội thu để nâng cao chất lượng cuộc sống. Sau nghỉ tết, trong ngày làm việc đầu tiên, các cơ quan, tổ chức, đơn vị có mặt đầy đủ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Mọi người, mọi vị trí bắt tay ngay vào công việc, bảo đảm vận hành bộ máy tổ chức, giải quyết các công việc, thủ tục hành chính, tiếp dân,... Không khí làm việc nghiêm túc, không còn tình trạng “vui tết hết mùng”, hay “Tháng Giêng là tháng ăn chơi”. Điều đó thể hiện ý thức chấp hành kỷ luật, kỷ cương công vụ và tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao. Công tác cải cách hành chính mang lại hiệu quả rõ rệt, qua đó niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền được củng cố, nâng lên.

Sau nghỉ tết, các trường học, cơ sở giáo dục đã trở lại hoạt động bình thường, thầy và trò bảo đảm sĩ số, tinh thần học tập nghiêm túc. Với những trường hợp học sinh là con em công nhân còn vắng do theo cha mẹ về quê ăn tết đều được phụ huynh liên hệ xin phép hoặc nhà trường liên hệ trao đổi. Ngành giáo dục quyết tâm không để xảy ra trường hợp học sinh nghỉ học sau kỳ nghỉ tết. Tinh thần trách nhiệm của thầy, cô giáo rất cao, rất đáng quý.

Long An thu hút hàng trăm ngàn công nhân, lao động trong và ngoài tỉnh làm việc trong các công ty, xí nghiệp trên địa bàn. Sau nghỉ tết, khi nhà máy khai trương làm việc trong năm mới, hầu hết công nhân đã trở lại làm việc, không còn tình trạng “khát” lao động sau tết. Đó là kết quả của các tổ chức Công đoàn kết hợp với doanh nghiệp chăm lo cho công nhân trong quá trình lao động và vào dịp nghỉ tết thông qua chế độ lương, thưởng, thu nhập và chăm sóc đời sống văn hóa, tinh thần. Nhiều nhà máy đã bắt tay ngay vào sản xuất, thực hiện những đơn hàng đầu năm; không khí lao động khẩn trương, nghiêm túc, phấn khởi diễn ra ở hầu hết các doanh nghiệp.

Tết là thời điểm bắt đầu một năm mới với những quyết tâm, niềm tin, hy vọng và nỗ lực mới. Ai cũng mong muốn trong năm mới mọi việc thuận lợi, thành công, an khang, thịnh vượng. Không như một số người còn lao vào trò đỏ đen để tìm vận may hay chìm đắm trong tiệc tùng mà hầu hết công chức, viên chức, người lao động, nông dân, công nhân, học sinh,... đã nghiêm túc bắt tay ngay vào nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, học tập, công tác. Mọi người đều nhận thức rằng chỉ có bằng chính sự nỗ lực của mình mới đạt được những mục tiêu của năm mới. Đón Tết Cổ truyền là lưu giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc nhưng đã kết hợp với nhịp sống hiện đại khi nghiêm túc, phấn khởi bắt tay ngay vào nhiệm vụ. Để rồi mỗi lần đón xuân, vui tết, chúng ta lại cảm thấy phấn khởi, vui tươi hơn./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết