Tiếng Việt | English

12/01/2016 - 14:14

Bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu 2015: Ánh Viên không có đối thủ

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên (Quân Đội) được đánh giá là không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV tiêu biểu của thể thao VN năm 2015.

Cuộc bầu chọn do báo Thể Thao VN và các đơn vị đồng tổ chức diễn ra hôm nay (12-1) tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham gia bầu chọn của 160 nhà báo thể thao trong cả nước.

Ánh Viên thi đấu tại SEA Games 28. Ảnh: N.K

Năm 2015 được coi là năm sáng chói nhất trong sự nghiệp của kình ngư Ánh Viên khi cô giành 1 HCB, 1 HCĐ Cúp bơi lội thế giới; 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ Giải bơi quân sự thế giới; 7 HCV, 5 HCB Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á; 8 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games 28. Ngoài ra Ánh Viên đã đạt ba chuẩn A đến Olympic 2016. Dù trình độ của Ánh Viên chưa vươn tới đấu trường thế giới nhưng với bảng thành tích phong phú này, khó ai có thể vượt qua Ánh Viên.

Trong danh sách đề cử VĐV do ban tổ chức gửi đến giới truyền thông, có một bất cập rất khó hiểu khi bơi lội - môn Olympic - chỉ có đề cử duy nhất là Ánh Viên. Những cái tên nổi bật khác trong năm 2015 như Hoàng Quý Phước, Nguyễn Diệp Phương Trâm, Trần Duy Khôi... không có tên. Trong khi đó, dù là môn có thành tích “chót bảng” trong các môn Olympic, để xảy ra nhiều kiện cáo trong năm nhưng bóng bàn có đến 10 VĐV được đưa vào danh sách đề cử cuộc bầu chọn.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Dự - tổng biên tập báo Thể Thao VN - cho rằng việc đề cử VĐV vào danh sách là do các bộ môn, liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia giới thiệu chứ ban tổ chức không tự ý đề cử. Do đó trong cuộc bầu chọn công khai vào ngày 12-1, các nhà báo nếu thấy VĐV nào xứng đáng có thể giới thiệu vào danh sách đề cử./.

Khương Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết