Tiếng Việt | English

05/07/2016 - 13:42

Bầu cử Mỹ 2016: Hai ứng cử viên hàng đầu "khẩu chiến"

Hai ứng cử viên hàng đầu Hillary Clinton và Donald Trump. (Nguồn: ABC)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng người Mỹ nên quan ngại về những phát ngôn bài Do Thái của tỷ phú Donald Trump. Trong khi đó, ông trùm bất động sản cáo buộc bà Clinton đang "đánh lạc hướng dư luận."

Trong một tuyên bố gửi tới truyền thông Mỹ ngày 4/7, nhóm vận động tranh cử của bà Clinton, người gần như chắc chắn sẽ trở thành ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, khẳng định việc ông Trump sử dụng một hình ảnh chống Do Thái lấy từ các trang mạng phân biệt chủng tộc để quảng bá cho chiến dịch tranh cử là việc "nên khiến các cử tri phải quan ngại."

Thêm vào đó là việc tỷ phú này không xin lỗi sau hành động trên mà tiếp tục "dối trá và đổ lỗi cho người khác."

Bà Clinton lên tiếng sau khi ông Trump cho đăng tải một bức ảnh của bà trên mạng xã hội Twitter ngày 2/7 miêu tả bà như một kẻ tham nhũng với hình ảnh nhiều tập tiền và một ngôi sao 6 cánh. Ông sau đó gọi giới truyền thông là "dối trá" khi cho rằng ngôi sao mà ông sử dụng là ngôi sao David đại diện cho người Do Thái.

Ông Trump khẳng định đây chỉ là một ngôi sao thông thường, tương tự như biểu tượng được các cảnh sát trưởng Mỹ sử dụng. Dù vậy, ông Trump sau đó đã dỡ bỏ đăng tải này và thay bằng một hình ảnh khác.

Ông trùm bất động sản cũng ra tuyên bố cáo buộc chỉ trích của bà Clinton nhằm đánh lạc hướng công chúng về "cách hành xử thiếu trung thực" của gia đình Clinton, ám chỉ tới thông tin về một cuộc gặp kín hồi tuần trước giữa cựu Tổng thống Bill Clinton và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Loretta Lynch trong bối cảnh cuộc điều tra về việc bà Clinton sử dụng địa chỉ thư điện tử (e-mail) cá nhân trong thời gian giữ chức Ngoại trưởng Mỹ đang đi đến hồi kết thúc.

Tiến trình bầu cử sơ bộ chọn ứng cử viên tổng thống của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đã ngã ngũ, ông Trump và bà Clinton gần như chắc chắn sẽ trở thành đại diện chính thức của mỗi đảng ra tranh cử vào Nhà Trắng./.

Theo TTXVN 

Chia sẻ bài viết