Tiếng Việt | English

23/02/2020 - 17:43

Bầu cử Mỹ 2020: Ông Sanders tiếp tục giành chiến thắng tại Nevada

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp này, ông Sanders trở thành ứng cử viên sáng giá nhất có khả năng cao giành được đề cử của đảng Dân chủ để cạnh tranh với Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa.

Ông Bernie Sanders và phu nhân vẫy chào người ủng hộ. (Nguồn: AFP)

Kết quả ban đầu của cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức họp kín (caucus) tại tiểu bang Nevada do một số hãng tin và tờ báo lớn của Mỹ cập nhật tối 22/02 theo giờ địa phương cho biết, thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont, Bernie Sanders đã giành chiến thắng áp đảo với tỷ lệ ủng hộ cao là 47,1% trong cuộc đua giành tấm vé duy nhất trở thành ứng cử viên chính thức của đảng Dân chủ ra tranh cử Tổng thống cuối năm nay.

Với chiến thắng thứ hai liên tiếp này, ông Sanders trở thành ứng cử viên sáng giá nhất có khả năng cao giành được đề cử của đảng Dân chủ để cạnh tranh với Tổng thống đương nhiệm Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, trong cuộc bầu cử theo hình thức bỏ phiếu kín (primary) tại bang New Hampshire, ông Sanders giành được tỷ lệ ủng hộ gần 26%, tương đương 9 phiếu ủng hộ của các đại biểu.

Trong cuộc bầu cử tại Nevada, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, người chưa giành được được sự ủng hộ của đại biểu nào trong hai cuộc bầu cử trước đó ở bang Iowa và bang New Hampshire, đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ ủng hộ là 23,3%.

Đứng thứ 3 là cựu Thị trưởng thành phố South Bend, tiểu bang Indiana, ông Pete Buttigieg, với tỷ lệ ủng hộ là 13,4%.

Trước đó, ông Buttigieg đã giành chiến thắng tại cuộc bỏ phiếu đầu tiên theo hình thức họp kín tại Iowa và đứng thứ 2 tại tại cuộc bỏ phiếu ở New Hampshire. Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren chỉ giành được tỷ lệ ủng hộ là 9,0%.

Kết quả bầu cử tại bang miền Tây này đúng như dự đoán của giới phân tích cũng như kết quả của nhiều cuộc thăm dò gần đây.

Ông Sanders luôn giành được sự ủng hộ cao nhất của các cử tri tại bang này khi ban vận động tranh cử của ông tập trung vận động các cử tri Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha và người Mỹ gốc Phi, nhóm cử tri đã giành sự ủng hộ giúp cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton vượt qua ông trong cuộc bầu cử năm 2016./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết