Tiếng Việt | English

02/10/2016 - 02:40

Bầu cử Mỹ: Bà Hillary Clinton đang ở thế áp đảo ông Trump

Cuộc thăm dò do trường đại học Suffolk tiến hành cho thấy, bà Clinton hiện dẫn trước tỷ phú Trump 6 điểm phần trăm, với tỷ lệ 44-38%.

Theo các kết quả thăm dò dư luận mới nhất tại Mỹ, ứng cử viên của đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Đây là thông tin có lợi cho cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong bối cảnh còn hơn 1 tuần nữa hai ứng viên sẽ bước vào cuộc tranh luận trực tiếp lần thứ hai vào ngày 9/10 tới.

Cuộc chiến Clinton-Trump. Ảnh AP

Cuộc thăm dò do trường đại học Suffolk tiến hành cho thấy, bà Clinton hiện dẫn trước tỷ phú Trump 6 điểm phần trăm, với tỷ lệ 44-38%. Trong đó, tỷ phú Trump bị mất điểm nhiều nhất tại bang Nevada. Số người cho rằng bà Clinton đã chiến thắng tại cuộc tranh luận đầu tiên là 57% trong khi tỷ phú Trump là 27%. 12% nói rằng cả hai hòa.

Ngày 30/9, hãng tin Fox News cũng công bố kết quả điều tra cho thấy, bà Clinton giành được sự ủng hộ cao hơn ông Trump 3%, với tỷ lệ 43%-40%. Tuy nhiên, cuộc thăm dò cũng cho thấy có nhiều cử tri không đặc biệt ưa thích ứng cử viên nào và vẫn còn nhiều người chưa quyết định ủng hộ ai. Các cuộc khảo sát do Reuters/Ipsot cũng cho kết quả, bà Clinton đang ở thế áp đảo so với ông Trump về sự ủng hộ.

Trước đó, ngày 29/9, hãng thăm dò dư luận PPP (Public Policy Polling) công bố kết quả khảo sát cho thấy, ứng viên Clinton đang dẫn trước đối thủ Trump tạị 5 bang là Colorado, Florida, Carolina North, Pennsylvania và Virginia. Đây là những nơi đang còn rất nhiều cử tri do dự chưa ngả hẳn về ứng viên nào./.

Mai Liên/VOV (Theo AFP, The Washington Post)

Chia sẻ bài viết