Tiếng Việt | English

25/04/2017 - 10:25

Bầu cử Pháp: Hai ứng viên sẽ tranh luận trực tiếp trên truyền hình

Hai ứng cử viên Le Pen và Macron. (Nguồn: Daily Express)

Ứng cử viên trung dung Emmanuel Macron và thủ lĩnh đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) Marine Le Pen sẽ có cuộc tranh luận được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào ngày 3/5, tức 4 ngày trước khi diễn ra vòng 2 bầu cử tổng thống Pháp như dự kiến.

Theo thông tin do một số phụ tá của ứng của viên Macron cung cấp ngày 24/4, cuộc tranh luận này được truyền hình khắp cả nước trên 2 kênh. Trước đó, Giám đốc phụ trách chiến dịch vận động tranh cử của bà Le Pen khẳng định "cuộc tranh luận cần diễn ra" bởi nó sẽ giúp cử tri có nhận định rõ ràng về 2 ứng cử viên.

Trong vòng 1 bầu cử tổng thống ngày 23/4, mặc dù không có được một bệ đỡ vững chắc là một đảng chính trị, nhưng ứng cử viên Macron với hình ảnh trẻ trung, năng động cùng lập trường sẵn sàng vượt qua ranh giới các đảng truyền thống nhằm huy động sức mạnh của cả hai cánh tả-hữu trên bàn cờ chính trị Pháp, đã giành được số phiếu ủng hộ nhiều nhất (23,75%) so với 10 ứng cử viên còn lại. Trong khi đó, đối thủ của ông là bà Marine Le Pen đứng vị trí thứ hai (21,53%), cũng thu hút lá phiếu cử tri nhờ đánh trúng tâm lý người lao động với quan điểm phản đối người nhập cư, bảo vệ bản sắc Pháp và khôi phục chủ quyền quốc gia.

Cả hai ứng cử viên này sẽ có 2 tuần vận động tranh cử trước khi bước vào vòng 2 bầu tổng thống vào ngày 7/5 tới./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết