Tiếng Việt | English

10/09/2015 - 21:48

Bầu Đức và HLV Miura: Không yêu xin đừng nói lời cay đắng

Nửa tháng sau khi “nuốt lời” sa thải HLV Guillaume ở HAGL, bầu Đức muốn VFF cắt hợp đồng với nhà cầm quân ngoại “dở nhất” của ĐTVN là Toshiya Miura.

Bất ngờ và bất thường

Trả lời báo giới trước đây, bầu Đức từng hơn một lần bày tỏ quan điểm thán phục “tài” và “đức” của HLV Miura, cũng như mong muốn một ngày nào đó được mời chiến lược gia sinh năm 1963 về dẫn dắt Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… ở HAGL.

Theo đó, ông Đức cũng cho rằng, ngoài kỷ luật “thép”, triết lý bóng đá của ông Miura hoàn toàn phù hợp với kế hoạch và chiến lược phát triển môn thể thao vua của nước nhà. Ngay cả trước nhiều ánh mắt hoài nghi của người hâm mộ khi nhìn bản lý lịch không mấy ấn tượng của ông Miura, bầu Đức vẫn ra sức bảo vệ quyết định bổ nhiệm người này vào chiếc ghế nóng, dẫn dắt ĐTVN và U23 VN vào ngày 8/5/2014.

Mối quan hệ thân thiết này... (Ảnh: Tri thức).

Đó là câu chuyện của 16 tháng trước, thời điểm “những cậu bé của bầu Đức” với các cầu thủ được xem là tương lai của bóng đá nước nhà như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đang là “cơn sốt” trên sân cỏ cả nước cũng như ở các đấu trường khu vực, thay vì tham dự V-League.

Trở lại với hiện tại, HAGL của bầu Đức đã gần như thoát khỏi “tử thần” khi chỉ còn cách tấm vé trụ hạng ở V-League 2015 vỏn vẹn 2 điểm nữa sau chuỗi 3 trận thắng “kỳ diệu” và không ít “tai tiếng” gần đây. Thế nhưng, màn trình diễn kém thuyết phục và non nớt của Công Phượng và các đồng đội là không thể chối cãi.

Thậm chí, bầu Đức đã phải “nuốt lời” khi sa thải HLV Graechen Guillaume và chuyển nhà cầm quân người Pháp trở lại vị trí thầy giáo quen thuộc cùng công tác đào tạo trẻ ở đội bóng phố Núi. Bởi trước đó, chính vị Phó Chủ tịch VFF từng khẳng định, không phải cứ đội nhà thua là cho HLV thôi việc.

... bất ngờ đổ vỡ. (Ảnh: Thethao247).

Cũng chính là bầu Đức, chủ nhân của câu nói hùng hồn phía trên, đã ngay lập tức khẳng định HLV Miura là nhà cầm quân “ngoại” dở nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam những năm qua, sau trận thắng “may hơn khôn” của ĐTVN trước Đài Loan (Trung Quốc) tối 8/9 tại vòng loại World Cup 2018 – một sự kiện bất ngờ và bất thường.

Hết duyên là… ngoảnh mặt

Để lý giải cho những phát biểu chê bai không tiếc lời với HLV Miura cùng khẳng định cần tìm kiếm một chiến lược gia mới cho ĐTVN của bầu Đức, nhiều người đã liên hệ với câu chuyện cũ. Đó là khi vị Phó Chủ tịch VFF “phật ý” ra mặt trước những nhận xét khách quan về sự non nớt, chưa đủ tầm đá ở V-League của Miura dành cho những Công Phượng, Tuấn Anh… sau khi đi các sân “vi hành” và tuyển quân.

Có thể thấy ông Đức “nóng mặt” khi nhà cầm quân ông rất muốn đưa về sân Pleiku lại thẳng thừng chê bai những cậu bé “vàng mười” của Học viện HAGL – Arsenal JMG mà Chủ tịch đội bóng phố Núi dày công và tâm huyết xây dựng nên.

Bầu Đức công kích HLV Miura vì đã không trọng dụng Công Phượng và các cầu thủ HAGL? (Ảnh: Nhung Trần).

Nhiều người cho rằng những đánh giá hạ thấp mà bầu Đức dành cho HLV Miura sau trận thắng Đài Loan (Trung Quốc) chỉ bởi vì chiến lược gia 52 tuổi chê lứa Công Phượng cũng như không trọng dụng “những cậu bé” của ông ở các cấp độ trên đội tuyển quốc gia.

Phản ứng của bầu Đức khiến người hâm mộ ngỡ ngàng, bởi từ trước tới nay, vị Phó Chủ tịch VFF vốn nổi tiếng là người rành mạch, công – tư phân minh. Ông Đức từng khẳng định mình đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch VFF không phải là để “cho vui”. Tương tự, quyết tâm sa thải HLV trưởng ĐTQG chỉ theo làn sóng chỉ trích của dư luận, cũng chẳng phải trò vui chút nào./.

Ngọc Duy/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết