Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 18:53

Bayern Munich chiêu mộ "bom tấn" thay thế vị trí của Alonso?

 

Alonso sẽ kết thúc sự nghiệp cuối mùa này ở Bayern. (Nguồn: Getty Images)

Xabi Alonso chính thức thông báo với ban lãnh đạo Bayern rằng không gia hạn hợp đồng và sẽ kết thúc sự nghiệp vào cuối mùa, bất chấp việc huấn luyện viên trưởng Ancelotti mong muốn anh sẽ ở lại thêm 1 năm nữa.

Ban lãnh đạo Bayern ghi nhận ý kiến của Alonso nhưng vẫn để dành cho anh ​"cửa sau" nếu như anh suy nghĩ lại.

Mặt khác, trong khoảng thời gian 1 năm gần đây, Bayern cũng đang tích cực tiềm kiếm một thay thế tương đương nhưng trẻ hơn cho vị trí chiến lược này.

Marco Verratti của PSG chính là cái tên được nhắc đến. Tiền vệ 24 tuổi người Italy đã trong tầm ngắm của Bayern từ rất lâu và càng có được sự quan tâm đặc biệt hơn nữa khi Ancelotti đã nhiều lần không dấu diếm khi tuyên bố "Marco Verratti sẽ tiếp thêm sức mạnh cho bất kỳ đội bóng nào."

Theo như báo chí Pháp đưa tin, tiền vệ này có giá khoảng 80 triệu euro, cộng tiền lương hàng năm vào khoảng 10 triệu.

Trong khoảng thời gian trước ​Giáng sinh 2016, Ancelotti đã gọi điện trực tiếp cho Marco Verratti.

Marco Verratti sẽ là sự thay thế hoàn hảo vị trí mà Alonso để lại. (Nguồn: Witters)

Khi bị giới truyền thông dồn hỏi Ancelotti đã nói gì khi gọi điện? Marco Verratti chỉ đáp rằng "Ông ấy gọi điện và chúc tôi giáng sinh vui vẻ"... và hẹn gặp lại.

Mặc dù không tuyên bố gì nhưng ai cũng biết, Marco Verratti muốn về Bayern hội quân cùng huấn luyện viên đồng hương Carlo Ancelotti.

Trong trường hợp Alonso không thay đổi ý kiến thì Marco Verratti là một lựa chọn vô cùng hợp lý, đáng để cho Bayern cân nhắc, mặc dù số tiền để chiêu mộ cầu thủ này không rẻ chút nào.

Nếu Bayern thật sự muốn có Marco Verratti thì không phải là không thể và với sự khéo léo cũng như cứng rắn trong đàm phán của mình, số tiền Bayern phải chi chắc chắn không phải là 80 triệu euro.

Nếu điều này xảy ra, đây rất có thể sẽ là "bom tấn" mà Uli Höness thường nhắc tới thời gian qua./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết