Tiếng Việt | English

06/12/2017 - 05:23

Bayern Munich: Ngôi đầu bảng có phải là “sứ mệnh bất khả thi?”

Vòng đấu bảng UEFA Champions League của Bayern sẽ kết thúc vào rạng sáng nay với trận tiếp đón Paris Saint-Germain tại sân Allianz Arena vào lúc 2 giờ 45 (giờ Việt Nam).


Luyện tập trước trận đấu (Nguồn: fcb.de)

Tại trận đấu lượt đi diễn ra cách đây 2 tháng tại Paris - trận đấu đã khiến huấn luyện viên Ancelotti bị sa thải - ​Hùm xám xứ Bavaria đã thất thủ 3 bàn không gỡ.

Cho đến trước trận đấu này, đội chủ sân Allianz Arena đang đứng thứ 2 với 12 điểm sau Paris Saint-Germain với 3 điểm và tỷ lệ bàn thắng kém hơn 18 bàn (hiệu số bàn thắng của PSG là 23 và Fc Bayern là 5). 

Nhưng với cách tính của UEFA thì nếu thắng trận cuối này với tỷ số 4-0, Bayern sẽ giành được ngôi đầu bảng.

Liệu đây có phải là một nhiệm vụ bất khả thi?

Sức tấn công của “đội bóng thành Ba Lê” PSG trong mùa giải này đang rất ấn tượng với năm trận thắng, mỗi người ít nhất là ba bàn thắng - không có đội nào từng làm điều đó trước đây. 24 bàn thắng của PSG ở giai đoạn này cũng là một kỷ lục Champions League. 

Neymar với 6 bàn thắng cùng Cristian Ronaldo của Real đã ghi bàn trong mỗi trận đấu tại Champions League mùa này. 

Thực tế cho thấy trận thua đầu tiên của mùa giải vào cuối tuần qua của PSG với Racing Strasbourg chỉ là một “tai nạn.”

Ngay với Bayern, họ cũng không coi đó là một “nút thắt.” “Thất bại đó không thay đổi bất cứ điều gì trong mắt tôi về chất lượng đội bóng của họ," Coman khẳng định. 

Để có mặt ở vị trí đầu bảng và giành chiến thắng trong nhóm, các cầu thủ Bayern phải thắng cách biệt ít nhất 4 bàn. 

Đây rõ ràng không phải là một nhiệm vụ dễ dàng trước một PSG đang toàn thắng với hiệu suất ghi bàn trung bình mỗi trận là 4,6. 

"Chúng tôi đang chống lại một đội bóng đang thi đấu xuất sắc trong mùa giải này và đã lập kỷ lục ghi bàn cho các bàn thắng của vòng bảng,” trung vệ Mats Hummels thừa nhận.

"Chúng tôi phải thực tế thừa nhận PSG có một đội hình chất lượng và mạnh mẽ, như vậy họ sẽ cần đến những màn trình diễn không thể tin được của chúng tôi. Nhưng, ngôi đầu bảng không hẳn là một giấc mơ không tưởng,” Mats nói thêm. 

Lịch sử và chất lượng 

Jupp Heynckes sau đó nói thêm: "Chúng tôi không quá ‘nguy hiểm’ khi chúng tôi nói rằng đây là trận đấu để giành ngôi đầu bảng. Đây là uy tín! Chúng tôi muốn bỏ trận đấu lượt đi ở phía sau và sẽ đưa ra một màn trình diễn tuyệt vời cho thấy chúng tôi vẫn là một trong những câu lạc bộ hàng đầu của bóng đá châu Âu. Đó sẽ là một màn trình diễn chất lượng cao nhất. "

Trong 32 lần đối đầu với các đội bóng Pháp tại Champions League, các nhà vô địch Đức đã thắng 17 trận, hòa 5 trận và thua 10 trận. 

Bayern đã từng thắng PSG với tỷ số 5-1(Nguồn: fcb.de)
Tại “Pháo đài Allianz Arena,” các nhà vô địch Đức trước sự ủng hộ của khán giả nhà đã thắng 11 trận cuối vòng bảng gần đây với tổng tỷ số 36-2. 

Thêm vào đó, ở giai đoạn knock-out Bayern đã ghi ít nhất 4 bàn trong 7/16 trận Champions League tại Allianz Arena. 

Bayern còn có một “điểm tựa tinh thần khổng lồ” với người thay thế Ancelotti ở lần gặp thứ 2 trong mùa giải. 

Huấn luyện viên Jupp Heynckes đang giữ kỷ lục đầy tự hào tại đấu trường Champions League với 28 trận thắng trong số 40 trận đấu của mình cho đến thời điểm này. Tỷ lệ thắng 70% của huấn luyện viên 72 tuổi này chỉ kém Luis Enrique (73%).

Trận đấu giữa FC Bayern và Paris Saint-Germain là lần đối mặt thứ 8, tất cả đều trong khuôn khổ vòng đấu bảng của UEFA Champions League. 

Kết quả có vẻ không tích cực với đội bóng nước Đức khi họ thua tới 5 trận và chỉ có 2 trận thắng. Tuy nhiên, một điều khá an ủi là cả hai chiến thắng đều ở Munich.


Lewandowski: "Lần này sẽ khác"(Nguồn: fcb.de)

Và một trong 2 trận thắng đó là vào cách đây 10 năm, ngày 22​/10/1997 với chiến thắng 5-1 tại sân Olympia - sân cũ của đội bóng xứ Bavaria. 

Tiền đạo Robert Lewandowski tỏ ra tự tin “Lần này sẽ khác. Chúng tôi muốn cho thấy chúng tôi tốt hơn PSG."

Tương tự thủ môn Sven Ulreich khẳng định: "Chúng tôi sẽ thể hiện một Bayern hoàn toàn khác so với lượt đi, đặc biệt là ở sân nhà."

Trung vệ Mats Hummels thì tỏ ra thực tiễn hơn: "Chúng tôi chỉ đơn giản muốn giành chiến thắng!Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng tôi sẽ thúc đẩy mục tiêu vị trí đầu tiên, nhưng trước hết chúng tôi muốn giành chiến thắng. Và rồi chúng ta sẽ thấy.”/.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết