Tiếng Việt | English

18/02/2017 - 12:24

Bayern Munich sẽ tiếp tục thăng hoa sau màn hủy diệt Arsenal?

Bayern Munich đã đập tan mọi nghi ngờ về sức mạnh dưới thời Carlo Ancelotti bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Arsenal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Bayern đã có chiến thắng hủy diệt trước Arsenal. (Nguồn: AFP)

Chiến thắng đó đã giúp Bayern coi như nắm vé vào vòng tứ kết, bởi chưa từng có đội bóng nào có thể giành vé đi tiếp khi bị dẫn tới 4 bàn ở đấu trường này.

"Đây có lẽ là trận đấu ấn tượng nhất kể từ đầu mùa," Carlo Ancelotti chia sẻ sau trận đấu đó. Trong khi đó, chủ tịch Höness thì trầm trồ: "Đây đúng là một buổi tối để tận hưởng."

Ở trận đấu đó, hiệp 1 đã khép lại với tỷ số 1-1 nhưng bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy Bayern đã thi đấu với một phong cách khác hẳn so với những màn trình diễn tẻ nhạt trước đó ở ​Bundesliga.

[Hủy diệt Arsenal 5-1, Bayern Munich đặt 1 chân vào vòng tứ kết]

Sang hiệp 2, Bayern tăng sức ép, buộc hàng thủ Arsenal lộ ra những khoảng trống mà Bayern đã tận dụng nó một cách tương đối hoàn hảo khi có tới 3 bàn thắng 10 phút trước khi Müller vào sân ở phút thứ 86 và hai phút sau đó ấn định tỷ số trận đấu là 5-1.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên mang dấu ấn chiến thuật Ancelotti.


Ancelotti chỉ bộc lộ phấn khích khi tỷ số đã là 5-1. (Nguồn: Bild)

Arjen Robben tiết lộ: "Carlo rất bình tĩnh, ông ấy gần như không phản ứng gì. Ông ấy gợi ý cho chúng tôi: ​Hai cánh còn rất nhiều chỗ, có thể tạo ra cơ hội từ đó. Chúng tôi đã hiểu và nói với nhau khi trở lại sân - chúng ta tiếp tục."

Sau màn hủy diệt đó, Bayern Munich sẽ tiếp tục thăng hoa khi trở lại đấu trường Bundesliga - nơi họ sẽ làm khách trên sân của Hertha Berlin trong khuôn khổ vòng 21?

Trả lời cho câu hỏi này thật khó khi mà họ thi đấu tệ hại nhưng vẫn có tới 10 điểm với 3 trận thắng 1 trận hòa! Thêm nữa, Bayern liệu có cần thắng không khi mà các đội xếp từ thứ 2-7 đều tự "bắn vào chân" (toàn thua) giống như ở vòng 20 vừa qua.

Đó thực sự là một ngày thi đấu như vậy là chưa từng có trong lịch sử Bundesliga!

Chứng kiến những gì diễn ra, tờ Bild đã bình luận rằng: "Phải chăng Bundesliga quá ngốc so với Bayern? Tại sao họ lại đần độn tập thể đến như vậy."


Lewandowsky và Thigo đã có một trận tuyệt vời trước Arsenal. (Nguồn: Imago)

Ở vòng đấu đó, RB Leipzig đã thảm bại 3-0 trước một đội đang giành từng điểm để trụ hạng Hamburg SV ngay trên sân nhà. Đối thủ truyền kiếp của Bayern, Borussia Dortmund đã quá may mắn khi chỉ thua Darmstadt có 2-1.

Điều đó liệu có thể xảy ra thêm một lần nữa khi mà ở vòng đấu này cả 6 đội xếp ngay sau Bayern đều không phải gặp nhau?

Bàn thắng mang thương hiệu Robben. (Nguồn: Mo-Mue)

TTXVN

Chia sẻ bài viết