Tiếng Việt | English

29/05/2016 - 10:26

Bé Bảo An mê hát nhưng không quên việc học

4 tuổi, cô bé Bảo An gây sốt cộng đồng mạng với video clip Xúc xắc xúc xẻ. Với giọng hát trong trẻo, gương mặt đáng yêu, Bảo An không chỉ trở thành thần tượng của trẻ nhỏ mà còn chinh phục được những khán giả lớn tuổi.

Nhiều người ví Bảo An là bản sao bé Xuân Mai ngày xưa. Nói về điều này, Bảo An cười tươi: “Con rất thích chị Xuân Mai và mong được nhiều người biết đến như chị ấy. Con và chị ấy là 2 thế hệ khác nhau có cùng sở thích ca hát. Con còn phải học hỏi nhiều ở chị Xuân Mai”.

5 tuổi, một lần nữa, Bảo An được sự ủng hộ của khán giả khi tham gia chương trình Đồ Rê Mí. Đây cũng là bước đệm để em theo đuổi niềm đam mê ca hát. Bảo An còn được biết đến là hiện tượng trên youtube.com khi những clip của em có lượt xem cao hơn hẳn một số ca sĩ nổi tiếng, trong đó, phải kể đến các clip: Xúc xắc xúc xẻ, Bé chút chít, Mẹ ơi tại sao, Tuổi thần tiên, Bảy sắc cầu vồng, Quê tôi… Nổi tiếng khá sớm nhưng ba mẹ cô bé luôn tập cho con hòa đồng với mọi người, thế nên, khi tiếp xúc với Bảo An, nhiều người cảm nhận được sự hồn nhiên, ngây thơ mặc dù em đã trở thành sao nhí.

Chào Bảo An, chúc mừng con vì chùm ca khúc mới về 12 con giáp của con được đông đảo bạn trẻ và các em nhỏ yêu thích.

Con cảm ơn cô, album 12 con giáp là sự phối hợp của nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và nhạc sĩ Nguyễn Dân. Album bao gồm tuyển tập các ca khúc thiếu nhi mô tả về hình ảnh các con vật trong 12 con giáp lưu truyền trong dân gian. Con cũng rất mừng vì album được nhiều người đón nhận. Con mong muốn đây là món quà dành tặng các bạn nhỏ nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và dịp hè này.

Thời gian qua Bảo An làm gì, có tham gia nhiều chương trình ca nhạc không?

Con cũng vừa được nghỉ hè nên nhận lời tham gia một số chương trình biểu diễn dành cho thiếu nhi trong dịp 1-6 và lưu diễn các tỉnh trong những ngày sắp tới. Ngoài ra, con còn tham gia diễn kịch thiếu nhi và vẫn tiếp tục với hình tượng bạn Mướp trong series âm nhạc thiếu nhi “Mầm Chồi Lá” phát hành mỗi tuần trên kênh Pops Kids.

Lịch diễn khá dày đặc, vậy con dành thời gian nào cho việc học?

Được nghỉ hè con mới nhận nhiều show vậy, chứ bình thường con phải đi học chỉ diễn vào dịp cuối tuần thôi.

Việc học của người nổi tiếng có khác gì các học sinh khác không vậy ta?

Khi hát mọi người mới gọi con là “giọng ca nhí” còn đi học bạn bè cứ gọi con là An như bao bạn khác. Ở trường, sinh hoạt con cũng giống các bạn khác thôi, học, nghỉ ngơi, vui chơi… Chỉ khác nhau ở chỗ là con hay tham gia các phong trào văn nghệ ở trường và được nhiều bạn bè biết đến. Như vậy, con thấy mình càng phải cố gắng học vì nhiều người biết đến con quá, con mà học dở chắc là mọi người sẽ cười con. Năm sau con vào lớp 5 rồi nên càng phải cố gắng. Nghỉ hè nhưng con vẫn ưu tiên cho việc học, chỉ nhận show khi không trùng với thời gian học thêm thôi.

Nhiều bạn nhỏ rất thích clip Xúc xắc xúc xẻ của Bảo An, còn con, con thích ca khúc nào nhất?

Xúc xắc xúc xẻ được thực hiện khi con 4 tuổi. Đây là một ca khúc mang âm hưởng đồng dao nên dễ thuộc và gần gũi với trẻ nhỏ. Mặc dù xuất hiện hơn 6 năm nay nhưng Xúc xắc xúc xẻ vẫn được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Nhiều em nhỏ khi gặp con cứ kêu bằng chị xúc xẻ. Gần đây, phim ca nhạc Phép màu cho em cũng được nhiều bạn nhỏ quan tâm. Với con, đây là ca khúc ý nghĩa và con đã khóc rất nhiều khi thể hiện ca khúc này. Con và tất cả các bạn nhỏ đều mong muốn được sống trong vòng tay yêu thương của ba mẹ, gia đình, vì vậy nếu lỡ không còn gia đình, con mong sẽ có một phép màu mang đến hạnh phúc cho những bạn nhỏ kém may mắn.

Con có muốn nhắn nhủ gì đến các bạn nhỏ không?

Sắp đến 1-6 rồi, con chúc các bạn nhỏ luôn vui vẻ và luôn ngoan ngoãn, nghe lời ba mẹ. Chúc các bạn một kỳ nghỉ hè thật vui!

Đôi nét về Bé Bảo An

- Nhận được học bổng 1 tỉ đồng của Trường Quốc tế TIS.
- 3 tuổi đoạt giải Nhì cuộc thi hát Karaoke toàn TP.HCM
dành cho thiếu nhi.
- Tham gia chương trình Đồ Rê Mí năm 2011 với giải thí sinh nhỏ tuổi nhất và giải thí sinh ấn tượng nhất.
- Khách mời trò chuyện và hát cùng NickVujicic trong chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của anh vào tháng 5-2013.
- Tham gia quảng cáo cho khoảng 40 thương hiệu.

Thương Thương

Chia sẻ bài viết