Tiếng Việt | English

14/10/2018 - 10:03

Bế mạc Asian Para Games 2018, Võ Thanh Tùng được vinh danh

Asian Para Games 2018 chính thức khép lại với lễ bế mạc độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc của xứ vạn đảo, đặc biệt, VĐV Võ Thanh Tùng của Việt Nam được vinh danh là một trong những VĐV tiêu biểu.

Vận động viên Võ Thanh Tùng (áo vàng) được vinh danh trong lễ bế mạc. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, sau hơn 1 tuần tranh tài sôi nổi, Đại hội thể thao Người khuyết tật châu Á (Asian Para Games) 2018 đã chính thức khép lại trong buổi tối 13/10 với lễ bế mạc tại khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno, thủ đô Jakarta của Indonesia. 

Buổi lễ diễn ra với phong cách độc đáo, mang đậm bản sắc dân tộc của đất nước và con người Xứ sở Vạn đảo. 

Mở đầu buổi lễ, Phó Tổng thống Indonesia Jusuf Kalla đã phát biểu ca ngợi ý chí quyết tâm của các vận động viên khuyết tật, khắc phục khó khăn, chiến thắng bản thân đến với vinh quang.

Với chủ đề “Tất cả chúng ta đều diệu kỳ” (We are one wonder), Asian Para Games đã gửi tới mọi người thông điệp tất cả cùng chiến thắng, chiến thắng chính bản thân mình, một chiến thắng đáng kinh ngạc và đầy ngưỡng mộ. 

Theo ban tổ chức, từ “wonder” được dùng ở đây thể hiện sự kinh ngạc và ngưỡng mộ trước những thành tích, sự nỗ lực và vẻ đẹp của mỗi vận động viên khi tham gia Asian Para Games. Từ “wonder” cũng bao gồm từ “won” có nghĩa là chiến thắng. 

Lễ bế mạc là sự tôn vinh tất cả các vận động viên và những nỗ lực của họ cũng như tạo ra bầu không khí hân hoan, đoàn kết, sum họp của tất cả mọi người tham dự sự kiện này, từ các vận động viên, tình nguyện viên và khán giả.

Lễ bế mạc. (Ảnh: Hải Ngọc/Vietnam+)

Ban tổ chức đã vinh danh các vận động viên giành thành tích xuất sắc trong lần đại hội này. Vận động viên Võ Thanh Tùng của đoàn Việt Nam là một trong những vận động viên tiêu biểu được vinh danh trên sân khấu. 

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật độc đáo tại buổi lễ đã thu hút sự chú ý của hàng chục triệu người dân Indonesia cũng như toàn châu lục. 

Sân khấu lớn được thiết kế công phu với nhiều họa tiết trang trí hiện đại, bắt mắt với hai màn hình led cỡ lớn luôn hiển thị các hình ảnh trong những ngày tranh tài vừa qua. 

Ngay phía dưới sân khấu là vị trí dành cho các đoàn vận động viên tham dự Asian Para Games lần này. 

Đoàn vận động viên người khuyết tật Việt Nam ngồi ở vị trí trung tâm và luôn có các tình nguyện viên nước chủ nhà sẵn sàng hỗ trợ.

Lễ trao cờ cho Trung Quốc, quốc gia sẽ đăng cai đại hội lần thứ 19, cũng được dàn dựng công phu với những hình ảnh nêu bật giá trị nhân văn cao cả./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết