Tiếng Việt | English

24/12/2018 - 22:40

Bế mạc Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - 2018

Sau 7 ngày diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, Festival Lúa gạo Việt Nam lần III tại Long An bế mạc vào tối 24/12.

Ông Phạm Minh Hùng cho biết, sự kiện khẳng định tầm quan trọng của nền nông nghiệp nước ta nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng

Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - Phạm Minh Hùng  cho biết, sự kiện khẳng định tầm quan trọng của nền nông nghiệp nước ta nói chung và sản xuất lúa gạo nói riêng. Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đàm phán mua bán và đầu tư phát triển lúa gạo; nông dân học hỏi những mô hình sản xuất lúa hiện đại đạt năng suất cao.

Festival Lúa gạo Việt Nam lần III diễn ra từ ngày 18 đến 24/12

Festival Lúa gạo Việt Nam lần III - 2018 có quy mô trên 1.100 đơn vị, gian hàng của trên 612 đơn vị, địa phương, doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động hội chợ triển lãm, hội thảo thiết thực.

Bên cạnh giới thiệu thành tựu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Long An và các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam sau 30 năm đổi mới; Ban Tổ chức cũng tập trung quảng bá tiềm năng, thế mạnh của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lúa gạo Việt Nam với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Ngoài ra, Hội chợ triển lãm “Nông – Công nghiệp – Thương mại khu vực Tây Nam bộ năm 2018” cũng được diễn ra nhằm thực hiện chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018 do Bộ Công thương chủ trì.

Trao giải cho các đơn vị đoạt giải cuộc thi "Gạo ngon Thương hiệu Việt"

Đặc biệt, Lễ Công bố logo Thương hiệu Gạo Việt Nam do Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì là một trong những chương trình mang ý nghĩa chiến lược của ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và lúa gạo Việt Nam nói riêng trên con đường khẳng định giá trị thương hiệu gạo Việt Nam đối với các nước có thế mạnh về nông nghiệp – lúa gạo trong khu vực và thế giới.

Festival Lúa gạo Việt Nam thu hút trên 100 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm. Riêng ngày khai mạc đã thu hút hơn 20 ngàn lượt người dự.

Ngoài ra, cuộc thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt” cũng thu hút 26 đơn vị tham gia và có 8 đội bước vào chung kết. Kết quả, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho DNTN Hồ Quang Trí với sản phẩm Gạo Hữu cơ ST24; giải Nhì thuộc về Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời với sản phẩm Gạo hạt Ngọc Trời Bắc Đẩu; giải Ba thuộc về Công ty CP Nông sản Hoa Nắng với sản phẩm Gạo Hữu Cơ Hoa Nắng ST2./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết