Tiếng Việt | English

08/09/2016 - 23:45

Bế mạc Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29

Với chủ đề: “Đưa tầm nhìn thành hiện thực vì một Cộng đồng ASEAN năng động”, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 đã kết thúc thành công.

Chiều nay (8/9), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Thủ đô Vientiane đã diễn ra Lễ Bế mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 và các Hội nghị Cấp cao liên quan. Tham dự có các nhà lãnh đạo các nước ASEAN, Tổng thư ký ASEAN. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự buổi Lễ.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, Thủ tướng Lào Thonglun Sisoulith nhấn mạnh, với chủ đề: “Đưa tầm nhìn thành hiện thực vì một Cộng đồng ASEAN năng động”, Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 đã kết thúc thành công, Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào rất vinh dự đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN lần thứ hai. Năm 2016 là năm đầu tiên sau khi cộng đồng ASEAN chính thức hình thành và các thành viên đã cùng tập trung tổ chức triển khai hiện thực hóa tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 28-29

Thủ tướng Lào nêu rõ: "Trong 3 ngày vừa qua chúng tôi đã cùng nhau trao đổi thảo luận cởi mở và thẳng thắn về phương hướng tiếp tục xây dựng cộng đồng ASEAN ngày một phát triển hơn, phát huy tầm quan trọng cũng như vai trò trung tâm của ASEAN cũng như thắt chặt các mối quan hệ nội khối và với các đối tác trong bối cảnh khu vực và thế giới có nhiều biến động. Tôi tin tưởng rằng, các nước thành viên sẽ tập trung sức lực và trí tuệ để tổ chức thực hiện hiệu quả các Tuyên bố tại Hội nghị cấp cao và các hội nghị liên quan cũng như tầm nhìn ASEAN đến năm 2025 nhằm hiện thực hóa kế hoạch tổng thể 3 trụ cột cộng đồng kinh tế chính trị xã hội ASEAN, góp phần vào xây dựng hòa bình, ổn định, phát triển ở khu vực và trên thế giới".

Sau Lễ bế mạc và Lễ chuyển giao chức Chủ tịch ASEAN cho Philipines trong năm 2017, Thủ tướng Lào Thonglun Sisoulith đã chủ trì cuộc họp báo thông báo kết quả Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 28-29 và các Hội nghị Cấp cao liên quan./.

Mỹ Bình-Vũ Dũng/VOV-Vientiane

Chia sẻ bài viết