Tiếng Việt | English

24/08/2016 - 21:40

Bế mạc Hội thi “Hòa giải viên giỏi”: Đội Bến Lức xuất sắc giành giải nhất

Với phần thi xuất sắc của mình, đội các thành viên hòa giải Bến Lức xuất sắc giành giải nhất, trở thành đội đại diện cho tỉnh Long An tham gia Hội thi “Hòa giải viên giỏi” khu vực phía Nam sắp tới.


Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư Pháp – Nguyễn Thanh Bình (người thứ 2 trái qua) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên (người thứ 2 phải qua) trao giải cho các đội đạt thứ hạng cao

Tối ngày 24/8, Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ IV tỉnh Long An chính thức bế mạc sau một ngày tranh tài sôi nổi. Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Tư Pháp – Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên đến dự.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Bến Lức, trao 2 giải nhì cho huyện Tân Hưng và TP.Tân An; giải ba cho các huyện Thạnh Hóa, Cần Giuộc và Mộc hóa. Đồng thời trao giải khuyến khích và các giải phụ cho 9 địa phương còn lại.


Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho phần thi của các đội

Theo Ban tổ chức, trải qua 4 phần thi: Giới thiệu, xử lý tình huống, tiểu phẩm và trả lời câu hỏi, các đội thi đã thể hiện sự hiểu biết, nắm vững kiến thức pháp luật, sự khéo léo trong xử lý tình huống do Ban tổ chức đưa ra. Bên cạnh đó, các đội thi còn thể hiện sự tinh tế khi áp dụng phong tục tạp quán, truyền thống trong giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp bên cạnh kiến thức pháp luật sẵn có.

Hội thi là dịp để các thí sinh học hỏi kinh nghiệm, củng cố kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải, đồng thời nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò, ý nghĩa của công tác hòa giải cơ sở./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết