Tiếng Việt | English

08/02/2018 - 03:44

Bế mạc Hội trại xuân thiếu nhi Long An năm 2018

Sau 3 ngày diễn ra, Hội trại xuân thiếu nhi Long An năm 2018 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức kết thúc vào tối 07/02.

Đông đảo thiếu nhi, thiếu niên về dự trại xuân

Hội trại xuân năm nay thu hút hơn 400 thiếu nhi, thiếu niên và tổng phụ trách đội đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia.

Với chủ đề “Ngày tết quê em”, Hội trại xuân có nhiều hoạt động vui chơi, giải trí: Trang trí cây mai, đào ngày tết; liên hoan gói, nấu bánh tét; trang trí thiệp chúc tết; trưng bày mâm ngũ quả; trang trí tiểu cảnh hội làng. Đồng thời, các trại sinh còn được thưởng thức liên hoan văn nghệ; ẩm thực Nam bộ; tham quan chợ đêm, chợ hoa TP.Tân An; các trò chơi dân gian;…

Liên hoan văn nghệ

Em Nguyễn Thị Hồng Gấm đến từ đơn vị thị xã Kiến Tường chia sẻ: “Ấn tượng nhất đối với em trong trại xuân lần này là được tham gia hoạt động giáo dục truyền thống tại Công viên Tượng đài Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc và được giao lưu cùng nhạc sĩ Trương Quang Lục,…Qua đây, em hiểu thêm về truyền thống, lịch sử tỉnh nhà và tác giả của nhiều ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước”.

Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị huyện Vĩnh Hưng; giải nhì đơn vị huyện Thạnh Hóa và giải 3 thuộc về đơn vị huyện Mộc Hóa.

Liên hoan ẩm thực Nam bộ

Hội trại xuân thiếu nhi được Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hàng năm, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em thiếu nhi trong tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau.

"Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018) và mừng xuân Mậu Tuất 2018"- Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh - Lê Thị Hồng Thắm, cho biết./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết