Tiếng Việt | English

06/05/2018 - 08:54

Bế mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018

Ban tổ chức Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018 đã trao 20 giải vàng, 53 giải bạc, 72 giải đồng và 68 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả ở 5 thể loại.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải ở thể loại Phát thanh trực tiếp. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Sau 3 ngày diễn ra, tối 05/5, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018 bế mạc.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An; lãnh đạo 63 Đài Phát thanh-Truyền hình các tỉnh, thành phố, cùng đông đảo đội ngũ những người làm báo phát thanh, truyền hình trên cả nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đã trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả giành giải Vàng thể loại Phát thanh trực tiếp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII với chủ đề “Phát thanh với công cuộc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế” đã thành công tốt đẹp. 

Các tác phẩm có chất lượng khá tốt, một số tác phẩm đạt điểm xuất sắc, với nội dung bám sát những vấn đề thời sự được dư luận quan tâm. Một số tác phẩm có bản sắc, đã vượt lên so với mặt bằng của chính mình tại các kỳ liên hoan trước. Khâu đạo diễn, dàn dựng kết hợp việc sử dụng âm thanh, tiếng động, âm nhạc hợp lý đã giúp các tác phẩm trở nên ấn tượng và hấp dẫn hơn. 

Các tác phẩm dự thi đã phản ánh công cuộc đổi mới toàn diện của đất nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện chính sách dân tộc, đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng của đất nước.

[Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII năm 2018]

Ban tổ chức đã trao 20 giải vàng, 53 giải bạc, 72 giải đồng và 68 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả ở 5 thể loại: chương trình trực tiếp; phóng sự; chương trình tổng hợp; chương trình tổng hợp tiếng dân tộc và câu chuyện truyền thanh. Tại liên hoan lần này, lần đầu tiên, ban tổ chức trao 4 giải dàn dựng chương trình hay, 2 giải cho người dẫn chương trình phát thanh trực tiếp xuất sắc nhất.

Trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh năm nay có 3 hội thảo và 1 triển lãm thiết bị và công nghệ Phát thanh-Truyền hình với nhiều nội dung mới mẻ và thiết thực, góp phần tạo không gian để chia sẻ cơ hội hợp tác cùng phát triển trong bối cảnh bùng nổ truyền thông đa phương tiện, đa nền tảng.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường trao giải thể loại Chương trình phát thanh tiếng dân tộc. (Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN)

Liên hoan Phát thanh toàn quốc diễn ra 2 năm một lần, là cơ hội để những người làm báo phát thanh trên cả nước gặp gỡ và trao đổi về những tác phẩm phát thanh xuất sắc, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về nghề nghiệp, hợp tác sản xuất, tìm hướng đi mới cho phát thanh trong thời kỳ công nghệ số.

Tại Liên hoan năm nay, 216 tác phẩm đã lọt vào vòng chung khảo. Đây là các tác phẩm dự thi của 63 Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước, 14 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam và 3 đơn vị: Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội; Trung tâm Phát thanh-Truyền hình và Điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh Thanh-Thiếu nhi./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết