Tiếng Việt | English

10/01/2019 - 10:38

Bế tắc tiếp diễn, một phần Chính phủ Mỹ đóng cửa sang ngày thứ 19

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham dự cuộc gặp tại Nhà Trắng với giới lãnh đạo nghị sỹ của đảng Dân chủ song ông đã sớm bỏ ra ngoài và gọi cuộc gặp này là "hoàn toàn lãng phí thời gian."

Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 2, trái, phía trước) trong cuộc gặp các nghị sỹ Quốc hội ở Washington DC., ngày 9/1. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 09/01, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tham dự cuộc gặp tại Nhà Trắng với giới lãnh đạo nghị sỹ của đảng Dân chủ liên quan đến thỏa thuận về khoản ngân sách xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Tuy nhiên, ông Trump đã sớm bỏ ra ngoài và hai bên đã chấm dứt cuộc gặp mà không đạt được bất kỳ nhất trí nào dù tình trạng chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần đã bước sang ngày thứ 19.

Trên trang Twitter cá nhân sau đó, Tổng thống Trump khẳng định cuộc gặp tại Nhà Trắng này là "hoàn toàn lãng phí thời gian."

Về phần mình, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer đã gọi thái độ của Tổng thống Trump là "kiểu giận dỗi trẻ con."

Trước thềm cuộc gặp, Tổng thống Trump tuyên bố ông có quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để xây dựng bức tường biên giới phía Nam nếu không đạt được thỏa thuận với Quốc hội Mỹ về việc cấp ngân sách 5,7 tỷ USD cho kế hoạch này.

Ông cũng cho biết đã có cuộc gặp trước đó cùng ngày với các nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng, khẳng định đảng này hoàn toàn nhất trí với yêu cầu của chính phủ về vấn đề an ninh biên giới, dù thừa nhận một số nghị sĩ đã phản đối chiến lược đàm phán của ông./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết