Tiếng Việt | English

24/09/2018 - 20:10

Bến Lức: Bảo đảm an toàn thực phẩm trong các trường học bán trú

Những năm qua, cùng với chú trọng nâng cao chất lượng dạy và học, các trường có tổ chức bán trú trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An còn đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP).

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Mai Thị Non

Kiểm tra an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Mai Thị Non

Trường Mầm non Phước Lợi, xã Phước Lợi, hiện có trên 600 trẻ, 100% trẻ đều thực hiện bán trú. Vì vậy, công tác bảo đảm ATTP cho trẻ luôn được chú trọng. Hiệu trưởng Trường Mầm non Phước Lợi - Trần Thị Hồng Gươm cho biết: “Khu vực bếp ăn của nhà trường được xây dựng theo quy trình 1 chiều, nhà bếp được trang bị đầy đủ tủ lạnh, tủ lưu mẫu thực phẩm sống và chín. Trường thực hiện lưu mẫu thức ăn hàng ngày đúng quy định và có hợp đồng nhập thực phẩm với các cơ sở uy tín trên địa bàn huyện”.

Năm học 2018-2019, Trường Tiểu học Mai Thị Non tiếp nhận trên 1.150 học sinh và tổ chức cho 100% học sinh học bán trú. Thời gian qua, trường luôn thực hiện và quản lý tốt công tác ATTP. Các món ăn được thay đổi liên tục nhằm cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh. Cán bộ y tế Trường Tiểu học Mai Thị Non - Lê Phụng Thúy Kiều chia sẻ: “Trường ký hợp đồng nhập thực phẩm từ các công ty, cửa hàng có uy tín, có chứng nhận bảo đảm ATTP. Sau khi tiếp nhận, trường cử người kiểm tra nguyên liệu trước khi chế biến, loại bỏ những nguyên liệu không bảo đảm”.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức - Võ Thanh Tuấn cho biết: “Năm học này, phòng chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm vấn đề ATTP, phối hợp các ngành chức năng thường xuyên kiểm tra công tác này tại các trường học. Đầu năm học mới, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường đều được tham gia tập huấn kiến thức và các quy định của pháp luật về ATTP,... Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và ngành giáo dục, thời gian qua, công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn được thực hiện khá tốt”. 

Ban giám hiệu Trường Mầm non Phước Lợi thường xuyên kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn

Ban Giám hiệu Trường Mầm non Phước Lợi thường xuyên kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn 

Nhờ quản lý chặt chẽ công tác ATTP trong trường học, nhiều năm qua, các trường trên địa bàn huyện không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại hiện nay là có quá nhiều điểm bán hàng rong, trong khi đó, các địa phương không thể kiểm soát được chất lượng thực phẩm ở các hàng quán này. Vấn đề đặt ra là phụ huynh cần nhắc nhở, hướng dẫn con em mình sử dụng thực phẩm an toàn nhằm bảo đảm sức khỏe./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích