Tiếng Việt | English

10/07/2015 - 13:30

Bến Lức: Chủ động phòng, chống cúm gia cầm

Trước tình hình bệnh cúm gia cầm diễn biến phức tạp như hiện nay, nhất là các chủng virus cúm nguy hiểm như: H5N1, H5N6,… gây ảnh hưởng không ít đến sức khoẻ của người dân và thiệt hại cho ngành chăn nuôi, huyện Bến Lức đã và đang chủ động thực hiện khẩn trương các biện pháp ngăn chặn sự phát sinh và lây lan virus cúm gia cầm trên địa bàn.

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện Bến Lức có tổng đàn gia cầm trên 600.000 con. Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện phối hợp Trạm Thú y huyện và UBND các xã, thị trấn phân công cụ thể thành viên phụ trách địa bàn có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống dịch bệnh đến tận xóm, ấp, nhất là ở các ổ dịch cũ, các điểm mua bán gia cầm. Các ngành chức năng sắp xếp, bố trí lại các khu vực buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm trong các  chợ cho hợp lý, tách riêng với khu vực bán thực phẩm chín, hàng ăn uống, nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Huyện thực hiện phun thuốc sát trùng ở các điểm chợ hàng tuần; tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm trên địa bàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cán bộ thú y xã, thị trấn thường xuyên hướng dẫn người dân cách tiêu độc, khử trùng, vệ sinh chuồng trại; tuyên truyền, vận động người dân không ăn tiết canh, không ăn thịt gia cầm bị bệnh, chết hoặc không rõ nguồn gốc; khi phát hiện gia cầm bệnh, chết phải báo ngay cho chính quyền địa phương.

Trạm Thú y huyện  khuyến cáo nông dân cần thực hiện nghiêm túc theo sự hướng dẫn của ngành chuyên môn, chú ý tiêm phòng vắc-xin đầy đủ, thường xuyên vệ sinh chuồng trại nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc phát sinh cúm gia cầm./.

Việt Hằng 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích