Tiếng Việt | English

12/12/2017 - 20:44

Bến Lức chủ động phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm

Hàng năm, tỷ lệ tiêm phòng các loại vắc-xin luôn đạt trên 85% kế hoạch

Bà Lê Thị Lệ, ngụ ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, tỉnh Long An luôn chủ động phòng bệnh cho đàn heo vì nuôi heo mang lại thu nhập chính cho gia đình bà. Ngoài xây dựng hầm biogas xử lý chất thải, bảo vệ môi trường, bà còn chú ý vệ sinh chuồng trại, máng ăn cho heo. Gia đình bà thường xuyên phối hợp cán bộ Thú y phun thuốc, rắc vôi bột tiêu độc, khử trùng chuồng trại và tiêm vắc-xin phòng bệnh định kỳ. Nhờ đó, đàn heo phát triển tốt, tăng thu nhập cho gia đình.

Với phương châm phòng bệnh là chính nên ngay từ đầu năm, ngành chức năng huyện rà soát, quản lý tổng đàn vật nuôi trong diện tiêm phòng. Công tác kiểm dịch, kiểm soát vận chuyển, giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y được thực hiện nghiêm ngặt đúng quy định. Hiện, đàn gia súc của huyện có hơn 11.000 con, đàn gia cầm gần 400.000 con. Từ đầu năm đến nay, Trạm Thú y huyện hoàn thành việc tiêm phòng các loại vắc-xin phòng bệnh cho đàn vật nuôi, đạt trên 85%. Dịch bệnh được kiểm soát tốt, so với cùng kỳ, số lượng vật nuôi mắc bệnh không đáng kể. Hiện, các ngành chức năng của huyện đang đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi, chú trọng những địa phương có nguy cơ bùng phát dịch cao.

Bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các ngành chức năng, ý thức phòng bệnh của hộ chăn nuôi và người dân trên địa bàn là rất quan trọng. Việc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa không chỉ góp phần ngăn chặn dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe mọi người mà còn góp phần ổn định kinh tế cho hộ chăn nuôi huyện nhà./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích